Thể thao

Các nhà đài Việt Nam chưa thể mua bản quyền vòng chung kết World Cup 2022

08:59, 26/09/2022 (GMT+7)

Chưa đầy 2 tháng nữa, vòng chung kết World Cup 2022 khai mạc tại Qatar, song đàm phán bản quyền giữa các nhà đài Việt Nam với đối tác vẫn bế tắc. Thời điểm hiện tại, các nhà đài Việt Nam chưa thể sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Được biết, mức giá bên sở hữu bản quyền World Cup 2022 đưa ra lên tới 15 triệu USD, tương đương khoảng 350 tỷ đồng.

Chia bình quân cho 64 trận đấu, mỗi trận tiêu tốn hơn 5 tỷ đồng. Đây là con số quá sức với tài chính của các nhà đài tại Việt Nam, ngay cả khi mua lại rồi chia sẻ với các nhà đài khác cũng gần như chắc chắn không có lãi. Diễn biến hiện tại khá giống với các kỳ World Cup trước, khi đối tác chào giá cao chót vót và nhà đài Việt Nam làm ngơ, chờ đại hạ giá phút chót mới đi tới ký kết. Có điều, lần này mức chào giá quá cao, gấp 3 lần so với số tiền mua bản quyền World Cup 2018, khiến người hâm mộ lo ngại không được thưởng thức giải đấu trên các kênh sóng chính thống.

Sở dĩ World Cup 2022 phải tổ chức vào mùa đông vì nhiệt độ mùa hè ở Qatar khá cao, không thích hợp tổ chức các trận đấu bóng đá. Vì vậy, nhiều giải đấu trên thế giới phải điều chỉnh lịch để các đội tuyển quốc gia tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Vòng bảng World Cup 2022 dự kiến diễn ra trong vòng 12 ngày, mỗi ngày có khoảng 4 trận đấu diễn ra.

P.N

.