Thể thao

Sự chuyên nghiệp của thầy Park

09:06, 24/09/2022 (GMT+7)

Quá trình gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo được biết đến là người chuyên nghiệp và hết mình với công việc. Ở giai đoạn chuẩn bị cho hành trình chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2022 vào cuối năm, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn duy trì điều đó khiến niềm tin về thành công càng được nhân lên.

HLV Park Hang-seo luôn thể hiện sự chuyên nghiệp khi chỉ đạo các học trò tập luyện và thi đấu. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo luôn thể hiện sự chuyên nghiệp khi chỉ đạo các học trò tập luyện và thi đấu. Ảnh: VFF

Kết thúc trận đấu với Singapore tại giải giao hữu quốc tế trên sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), HLV Park Hang-seo và trợ lý Nguyễn Anh Đức đến Thái Lan trực tiếp theo dõi trận đấu giữa đội chủ nhà và Malaysia tại King’s Cup 2022.

Sự tâm huyết và trách nhiệm với công việc của chiến lược gia người Hàn Quốc được người hâm mộ đánh giá cao. Đó cũng là yêu cầu của ông đối với các học trò trong tập luyện và thi đấu. Thực tế, đây là giai đoạn quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đòi hỏi HLV Park Hang-seo phải có những tính toán kỹ lưỡng. Việc “xem giò” đối thủ là điều cần thiết để có những tính toán phù hợp. Malaysia là đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2022, trong khi Thái Lan vẫn luôn là kình địch của Quang Hải và các đồng đội ở sân chơi khu vực. Do vậy, HLV Park Hang-seo có lý do để quan tâm đến 2 đội bóng này.

Chuẩn bị cho AFF Cup 2022, Thái Lan và Malaysia triệu tập đội hình mạnh nhất dự King’s Cup 2022. Tuy nhiên, qua trận đấu đầu tiên, người hâm mộ xứ sở chùa vàng bắt đầu hoài nghi về sức mạnh của đội tuyển Thái Lan. Họ để Malaysia cầm hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu và thua 3-5 trên chấm 11m ngay trên sân nhà. Tính ra, đã 8 năm, Thái Lan không thắng được đại kình địch Malaysia. Đây là thành tích kém ấn tượng của đội tuyển có tham vọng phát triển vượt tầm Đông Nam Á.

Tất nhiên, với đội tuyển Thái Lan, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2022 là mục tiêu bắt buộc. Dù vậy, khởi đầu không tốt trong quá trình chuẩn bị đặt ra bài toán nan giải cho HLV Polking. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều khả năng ngôi sao số 1 của đội bóng là Chanathip Songkrasin không tham dự giải đấu quan trọng vào cuối năm. Dưới thời HLV Polking, Chanathip là cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ 4-3-3 của đội tuyển Thái Lan.

Ở AFF Cup gần nhất, Chanathip đóng góp nhiều vào chức vô địch của “Voi chiến” trên đất Singapore. Tuy nhiên, mới đây, cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản bày tỏ nguyện vọng không về thi đấu cho đội tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2022 vì lo ngại vấn đề thể lực. Anh tin rằng việc phải di chuyển và thi đấu cùng đội tuyển quốc gia có thể khiến chấn thương tái phát.

Nếu Thái Lan không có lực lượng tốt nhất cho AFF Cup sắp tới, khả năng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam sẽ cao hơn. Tuy nhiên, chúng ta không thể chủ quan trước Thái Lan. Nền bóng đá nước này vẫn nhỉnh hơn, đi trước Việt Nam về sự chuyên nghiệp. Đây cũng là nguyên nhân Thai League được đánh giá cao hơn V-League. Ngoài Thái Lan, sự trưởng thành của đội tuyển Malaysia dưới thời HLV Kim Pan Gon chắc chắn đặt ra nhiều thách thức cho đội tuyển Việt Nam. Lá thăm may rủi đưa Việt Nam và Malaysia cùng bảng B tại AFF Cup 2022. Nếu không muốn lịch sử lặp lại khi bị Thái Lan loại khỏi bán kết AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam cần phải thắng Malaysia để giành ngôi đầu bảng đấu.

Trở lại câu chuyện của HLV Park Hang-seo, guồng quay với công việc của ông sẽ bận rộn hơn trong những ngày tới. Tuy nhiên, tín hiệu vui là các cầu thủ trẻ thể hiện khát khao được ra sân thi đấu và gánh vác trọng trách ở đội tuyển quốc gia trong tương lai. Những cầu thủ như: Khuất Văn Khang, Lương Duy Cương, Nguyễn Thanh Nhân, Phan Tuấn Tài, Phạm Đình Duy, Nhâm Mạnh Dũng… đã sẵn sàng chia lửa với các đàn anh. Nụ cười tươi của HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo sau trận đấu với Singapore đã chứng minh điều đó. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lực lượng có chiều sâu, tin rằng HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ mở ra cánh cửa đi đến thành công.

PHI NÔNG

.