Thể thao

Malaysia quyết tâm đánh bại Thái Lan tại King's Cup 2022

08:55, 21/09/2022 (GMT+7)

Ngày 20-9 đội tuyển Malaysia có mặt tại Thái Lan chuẩn bị tham dự King’s Cup 2022, diễn ra từ ngày 22 đến 25-9. HLV Kim Pan Gon mang theo đội hình tốt nhất và quyết tâm đánh bại Thái Lan để làm động lực cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2022 vào cuối năm.

King’s Cup 2022 là mục tiêu đầu tiên của HLV Kim Pan Gon khi làm việc cùng đội tuyển Malaysia. Đội tuyển có biệt danh “Những chú hổ” nhận lời tới Thái Lan dự King’s Cup lần thứ 48 khiến cổ động viên hai nước rất quan tâm. Với người Thái, bóng đá Malaysia là khắc tinh lớn nhất trong khu vực khi họ nhiều lần thất bại.

Còn Malaysia có thể thua kém Việt Nam hay Indonesia, nhưng họ luôn lạc quan đối đầu người người Thái. Để tới Thái Lan lần này, HLV Kim Pan Gon triệu tập 24 cầu thủ, trong đó có hàng loạt trụ cột thời HLV Tan Cheng Hoe còn dẫn dắt Malaysia.

Về phía Thái Lan, để chuẩn bị cho King’s Cup 2022, HLV Polking triệu tập lực lượng mạnh nhất, với sự góp mặt của các cầu thủ trụ cột như: Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Kritsada Kaman, Theerathon Bunmathan…

Ngoài Thái Lan và Malaysia, King’s Cup 2022 còn có sự tham dự của đội tuyển Tajikistan và Trinidad & Tobago. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công nhận King’s Cup thuộc cấp “các trận giao hữu hạng A” của FIFA. Điều này đồng nghĩa các đội tham dự giải đấu có cơ hội tích thêm điểm số nếu giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng thế giới.

THÀNH DANH

.