Vòng 11 V-League 2023: Khúc cua quan trọng

.

V-League 2023 bắt đầu “nóng” với hai cuộc đua song hành: vô địch và trụ hạng. Vòng đấu thứ 11 diễn ra từ ngày 4 đến 6-6 là vòng đấu cuối cùng trước khi giải tạm nghỉ, nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam hội quân. Đây là khúc cua quan trọng, các đội cần vượt qua nhằm hướng tới mục tiêu của mùa giải.

Tiếp Becamex Bình Dương trên sân nhà là cơ hội để SHB Đà Nẵng (giữa) hướng đến chiến thắng đầu tiên ở V-League 2023. Ảnh: P.N
Tiếp Becamex Bình Dương trên sân nhà là cơ hội để SHB Đà Nẵng (giữa) hướng đến chiến thắng đầu tiên ở V-League 2023. Ảnh: P.N

Giới chuyên môn nhận định, V-League 2023 là một trong những mùa giải hấp dẫn, bất ngờ và khó đoán. Không phải đương kim vô địch Hà Nội FC hay á quân Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa là đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 22 điểm sau 10 vòng đấu. Dưới dự dẫn dắt của HLV Popov, Đông Á Thanh Hóa tiếp tục trình diễn một lối đá khá toàn diện, công - thủ tốt, có sự liền mạch giữa các tuyến và phối hợp ăn ý giữa các vị trí. Đội bóng này có sự đa dạng khó lường về đấu pháp trước mỗi đối thủ. Họ có thể đá chặt chẽ nhưng cũng tấn công quyết liệt tùy đối thủ. Một đội bóng không có nhiều ngôi sao, đậm bản sắc địa phương đang dẫn đầu cuộc đua với phong độ ấn tượng cùng lối chơi hiệu quả. Vòng đấu này, đội bóng xứ Thanh gặp ứng viên vô địch Công an Hà Nội. Nếu thể hiện đúng phong độ, thầy trò HLV Popov có thể giành chiến thắng để gia tăng cách biệt với các đội bám đuổi. Công an Hà Nội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 18 điểm. Vì thế, họ cũng thừa quyết tâm đánh bại đối thủ để rút ngắn cách biệt.

Khi Đông Á Thanh Hóa và Công an Hà Nội thăng hoa, Hà Nội FC lại đánh rơi phong độ. Dù vẫn xếp trong top 3 đội dẫn đầu, nhưng nguy cơ đội bóng thủ đô bị các ứng viên vô địch khác bỏ xa khá cao. Những vấn đề lớn của Hà Nội FC lộ ra ở 3 trận đấu vừa qua khi để 2 đội cuối bảng SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương cầm hòa và Hoàng Anh Gia Lai đánh bại. Lực lượng bị tổn thất là nguyên nhân chính dẫn tới những màn trình diễn không như ý của Hà Nội FC. 3 trận đấu gần nhất, họ chỉ ghi được được 2 bàn thắng. Những gì diễn ra cho thấy Hà Nội FC dưới sự dẫn dắt của HLV Bandovic chưa sẵn sàng khi thiếu Văn Quyết. Vòng này, Hà Nội FC tiếp Nam Định trên sân nhà. Đây tiếp tục là thử thách khó của đội chủ sân Hàng Đẫy. Nam Định với sự đầu tư mạnh mẽ đang vươn lên sau mùa giải phải chật vật trụ hạng. Hiện thầy trò HLV Vũ Hồng Việt có 15 điểm, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Nếu đánh bại Hà Nội FC, Nam Định vào top 3 trước khi V-League tạm nghỉ.

Cùng với cuộc đua vô địch, cuộc đua trụ hạng cũng “nóng” dần. Thành phố Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Vòng này, SHB Đà Nẵng có trận “chung kết ngược” với Beacmex Bình Dương trên sân nhà Hòa Xuân. Đội bóng sông Hàn xếp vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng với 5 điểm, trong khi Becamex Bình Dương xếp trên với 6 điểm.

V-Legue 2023 trải qua 7 vòng đấu, Becamex Bình Dương phải thay đến 3 HLV khác nhau, người nhận nhiệm vụ mới là Lê Huỳnh Đức. Đội chủ sân Gò Đậu sở hữu lực lượng không yếu. Dù vậy, nguyên nhân khiến họ đối mặt khó khăn ở mùa giải năm nay là các trụ cột không có được phong độ cao. Rimario sau khởi đầu mùa bóng ấn tượng khi ghi 4 bàn trong 3 trận đầu đã đột ngột… mất hút, trong khi Tiến Linh vẫn khá mờ nhạt. Ngoài ra, cái thiếu của Becamex Bình Dương là sức mạnh ở giữa sân giảm đi nhiều, sau sự ra đi của Tô Văn Vũ.

Bên kia sân, tình hình của SHB Đà Nẵng không khá hơn. Chưa thắng trận đấu nào sau 10 vòng đấu khiến đôi chân của Minh Tâm và các đồng đội bị đè nặng. Chưa kể, trận thua 1-5 trước Thành phố Hồ Chí Minh ở vòng đấu vừa qua khiến tinh thần các cầu thủ bị ảnh hưởng. Dù vậy, đây là thời điểm quan trọng của mùa giải, SHB Đà Nẵng cần mạnh mẽ đứng dậy. Một trận thắng lúc này sẽ giúp họ giải quyết nhiều vấn đề.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.