Thể thao

Giằng co đua trụ hạng

07:12, 17/07/2023 (GMT+7)

Chia điểm với Becamex Bình Dương ở trận đấu đầu tiên giai đoạn hai V-League 2023 diễn ra trên sân Hòa Xuân cuối tuần qua, khiến SHB Đà Nẵng chưa thể tạo ưu thế trọng cuộc đua trụ hạng. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức cần nỗ lực nhiều hơn ở 4 trận đấu còn lại.

SHB Đà Nẵng (áo cam) chưa tạo được ưu thế trong cuộc đua trụ hạng sau trận hòa 0-0 trước Becamex Bình Dương. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo cam) chưa tạo được ưu thế trong cuộc đua trụ hạng sau trận hòa 0-0 trước Becamex Bình Dương. Ảnh: P.N

Trận đấu trên sân Hòa Xuân là trận “chung kết ngược” khi SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương đang nỗ lực chạy trốn xuống hạng. Trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, SHB Đà Nẵng sử dụng đội hình mạnh nhất. Nỗ lực tấn công và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng sự vô duyên của các chân sút bên phía SHB Đà Nẵng cùng sự xuất sắc của thủ môn Becamex Bình Dương khiến hai đội chia điểm sau trận hòa không bàn thắng.

Một điểm giành được trên sân nhà chưa đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. Dù vậy, không thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là kết quả chấp nhận được của SHB Đà Nẵng. Anh Trần Nhật Hoàng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) nhận xét: “Trận đấu với Becamex Bình Dương là trận thứ 4 HLV Phạm Minh Đức dẫn dắt SHB Đà Nẵng. Chiến lược gia này vẫn bất bại ở đội bóng sông Hàn với một chiến thắng và 3 trận hòa. Đây là thành tích không tệ nhưng trong bối cảnh này, SHB Đà Nẵng cần chiến thắng để tạo ưu thế trong cuộc đua trụ hạng. Về mặt lối chơi, SHB Đà Nẵng chủ động tấn công với nhiều phương án khác nhau như phối hợp trung lộ, tạt cánh và sút xa ngoài vòng cấm. Dù vậy, khả năng tận dụng cơ hội của đội bóng sông Hàn không tốt. Các chân sút trên hàng công như Phan Văn Long, Nguyễn Phi Hoàng… khá dở. Đội phụ thuộc nhiều vào Lucao nên khi cầu thủ này bị kèm chặt, việc ghi bàn khá khó khăn”.

Ở trận đấu trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian thi đấu. Đội bóng sông Hàn tạo ra hơn 10 cú sút nhưng không có bàn thắng. Cải thiện khả năng dứt điểm là “bài toán” đặt ra với HLV Phạm Minh Đức. “Các cầu thủ như Lucao, Hà Minh Tuấn, Phan Văn Long chưa thể tận dụng cơ hội nhưng một phần thủ môn của Becamex Bình Dương thi đấu xuất sắc. Tôi vẫn đặt niềm tin vào các cầu thủ trên hàng công của đội bóng. Họ là những nhân tố quan trọng của SHB Đà Nẵng ở những trận đấu sắp tới. Tôi hài lòng với một điểm giành được sau trận đấu đầu tiên của giai đoạn hai. Becamex Bình Dương bị dồn vào chân tường nên thi đấu hết mình. Đây là trận đấu tốt nhất từ trước đến nay của họ. SHB Đà Nẵng sẽ nỗ lực nhiều hơn để chiến thắng”, HLV Phạm Minh Đức nhấn mạnh.

Ở trận đấu với Becamex Bình Dương, cầu thủ Nguyễn Công Nhật bên phía SHB Đà Nẵng gặp chấn thương phải cấp cứu sau pha va chạm với thủ thành Becamex Bình Dương. Theo Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Ngô Quốc Tá, Công Nhật bị chấn động não nhưng không nguy hiểm. CLB cử cán bộ y tế ở lại bệnh viện theo dõi. Nếu tình hình ổn định, anh sớm được xuất viện. Trường hợp vắng cầu thủ này ở trận đấu tới không ảnh hưởng nhiều đến CLB vì có các cầu thủ khác sẵn sàng thay thế.

Kịch bản cuộc đua trụ hạng năm nay trở nên kịch tính, khó lường hơn sau lượt trận đầu tiên của giai đoạn hai. Trong khi SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương chia điểm, Thành phố Hồ Chí Minh và Khánh Hòa lần lượt thua 0-2 trước Sông Lam Nghệ An và 0-1 trước Hoàng Anh Gia Lai. Kết quả trên giúp Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai lần lượt có 19 và 17 điểm, gần như sẽ trụ hạng. Trong khi đó, 4 đội còn lại gồm: Khánh Hòa (13 điểm), SHB Đà Nẵng (11 điểm), Becamex Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh (cùng 8 điểm) phải cạnh tranh quyết liệt để ở lại V-League mùa giải năm sau. SHB Đà Nẵng xếp trên Becamex Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng khoảng cách chỉ bằng một trận thắng nên có thể bị bắt kịp qua một vòng đấu.

Ở lượt trận tiếp theo, SHB Đà Nẵng gặp Thành phố Hồ Chí Minh. Đây tiếp tục là trận “chung kết ngược” của đội bóng sông Hàn. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức cần ít nhất một điểm để tránh bị bỏ lại phía sau.

PHI NÔNG

.