Thể thao

Hôm nay, VAR chính thức xuất hiện tại V-League

06:29, 27/07/2023 (GMT+7)

Theo Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), hôm nay (27-7), công nghệ VAR chính thức xuất hiện tại V-League.

Theo đó, trận đấu giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 3 giai đoạn hai V-League 2023 diễn ra lúc 19 giờ 15 là trận đấu đầu tiên áp dụng công nghệ VAR. Chuẩn bị cho việc áp dụng công nghệ VAR tại một trận đấu chính thức, VPF, ban tổ chức giải, ban trọng tài làm việc, phổ biến các nội dung liên quan đến cầu thủ và ban huấn luyện của Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sân Hàng Đẫy - địa điểm tổ chức trận đấu đã hoàn thành các bước kiểm tra theo quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Các công việc liên quan như đo trắc địa sân, tích hợp các dữ liệu về sân Hàng Đẫy vào hệ thống đường kẻ xác định việt vị ảo có dùng trí tuệ nhân tạo cũng được thực hiện xong. Bên cạnh việc phổ biến tất cả nội dung liên quan tới công tác tổ chức, luật, các quy định ở một trận đấu có VAR cho hai đội bóng, các bên có những buổi làm việc về truyền hình, phương tiện kỹ thuật để các yêu cầu về trận đấu có VAR như quy định của FIFA được đáp ứng đầy đủ.

Tổ trọng tài được phân công làm nhiệm vụ tại trận đấu đầu tiên áp dụng công nghệ VAR gồm trọng tài chính Ngô Duy Lân; hai trợ lý Nguyễn Trung Hậu, Phạm Hoài Tâm; trọng tài thứ 4 Nguyễn Ngọc Châu; trọng tài VAR Mai Xuân Hùng, trợ lý hỗ trợ (AVAR) Dương Hữu Phúc. 6 trọng tài này đã tham dự lớp đào tạo trọng tài VAR và vượt qua các bài kiểm tra đánh giá của FIFA. Giám sát trọng tài Võ Minh Trí là giảng viên của lớp trọng tài VAR này.

THÀNH DANH

.