Thể thao

Lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup nữ 2023: Phô diễn sức mạnh

08:39, 26/07/2023 (GMT+7)

Hôm nay (26-7), các trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng C, B vòng chung kết World Cup nữ 2023 lần lượt diễn ra: Nhật Bản - Costa Rica, Tây Ban Nha - Zambia, Canada - Ireland. Nhật Bản từng vô địch World Cup nữ năm 2011, giành ngôi á quân năm 2015.

Tuy nhiên, thành tích tốt này không được duy trì ở năm 2019, khi họ dừng bước ở vòng knock-out đầu tiên. Tại giải đấu năm nay, đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc kỳ vọng tái lập thành tích tốt như ở hai kỳ World Cup năm 2011, 2015. Tại lượt trận đầu tiên vòng bảng, đội tuyển nữ Nhật Bản thắng Zambia 5-0. Kết quả này mang lại sự tự tin cho đội tuyển nữ Nhật Bản ở hai trận đấu còn lại, nhằm cạnh tranh ngôi đầu bảng C với đội tuyển nữ Tây Ban Nha.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Costa Rica trở lại vòng chung kết World Cup sau khi vắng mặt năm 2019. Tuy nhiên, đội bóng này rơi vào bảng đấu khó, khi xếp cùng bảng với Tây Ban Nha và Nhật Bản. Trong trận ra quân, đội tuyển nữ Costa Rica thua 0-3 trước Tây Ban Nha. Phong độ của đội bóng này cũng không tốt khi thua 13, hòa 4 và chỉ thắng 2 trong 19 trận gần nhất. Nhiều khả năng đội tuyển nữ Costa Rica tiếp tục nhận thêm thất bại ở lượt trận thứ hai.

Khi Nhật Bản tạo ra ưu thế về hiệu số, đội tuyển nữ Tây Ban Nha quyết tâm giành chiến thắng đậm trước Zambia để cạnh tranh với đối thủ. Đội bóng đến từ xứ sở bò tót được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch tại vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Ở trận ra quân, họ thắng đội tuyển nữ Costa Rica 3-0. Lúc này, đội tuyển nữ Zambia không phải đối thủ xứng tầm với đội tuyển nữ Tây Ban Nha. Trận đấu cân bằng ở lượt trận hôm nay là cuộc đối đầu giữa đội tuyển nữ Canada và Ireland ở bảng B. Cả hai đội đều không có phong độ tốt. Đội tuyển nữ Canada khởi đầu giải đấu năm nay bằng trận hòa 0-0 trước Nigeria. Trong khi đó, đội tuyển nữ Ireland thua Australia 0-1.

T.D

.