Thể thao

SHB Đà Nẵng đối mặt với thách thức lớn

06:32, 25/07/2023 (GMT+7)

Thua Thành phố Hồ Chí Minh 0-1 trong trận “chung kết ngược”, SHB Đà Nẵng đối mặt nhiều khó khăn, thách thức trong cuộc đua trụ hạng. Liệu đội bóng sông Hàn có hoàn thành mục tiêu khi giải đấu khép lại?

SHB Đà Nẵng (bên phải) đối mặt nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng sau khi thua Thành phố Hồ Chí Minh ở trận “chung kết ngược”  Ảnh: VPF
SHB Đà Nẵng (bên phải) đối mặt nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng sau khi thua Thành phố Hồ Chí Minh ở trận “chung kết ngược” Ảnh: VPF

Còn 3 trận đấu nữa, tấm vé xuống hạng được xác định. Sau khi Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai trụ hạng thành công, Khánh Hòa cũng tạo ưu thế trong cuộc đua ở lại V-League mùa giải năm sau bằng chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An ở lượt trận thứ hai giai đoạn hai. Lúc này, tân binh V-League 2023 có 16 điểm, hơn đội xếp cuối bảng Becamex Bình Dương 8 điểm. Chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa, thầy trò HLV Võ Đình Tân hoàn thành mục tiêu ở mùa giải đầu tiên góp mặt tại sân chơi bóng đá cao nhất Việt Nam.

Khi Khánh Hòa sáng cửa trụ hạng, áp lực đè nặng lên ba đội bóng SHB Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (cùng 11 điểm) và Becamex Bình Dương (8 điểm). Trong số ba đội bóng trên, Thành phố Hồ Chí Minh đang có tinh thần tốt sau khi đánh bại SHB Đà Nẵng ở vòng đấu thứ hai giai đoạn hai. Trận “chung kết ngược” diễn ra căng thẳng, kịch tính, nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng chỉ Mansaray tận dụng thành công, ấn định tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Với kết quả này, Thành phố Hồ Chí Minh có hai chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là SHB Đà Nẵng ở mùa giải năm nay.

Từ ưu thế trụ hạng sớm ba vòng đấu nếu giành chiến thắng, SHB Đà Nẵng rơi vào thế khó khi thua Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ hội vẫn còn với đội bóng sông Hàn khi Becamex Bình Dương vẫn chưa cắt đứt chuỗi trận thất vọng. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đưc là đội bóng duy nhất chưa giành chiến thắng ở mùa giải năm nay. Dù vậy, khoảng cách giữa họ và SHB Đà Nẵng chỉ là 3 điểm nên có thể đuổi kịp bất cứ lúc nào.

Trong trận đấu với Thành phố Hồ Chí Minh, về mặt lối chơi, SHB Đà Nẵng duy trì khả năng phòng ngự chặt. Tuy nhiên, trên hàng công, các chân sút của đội bóng sông Hàn bỏ lỡ nhiều cơ hội, đặc biệt là Phan Văn Long. Được HLV Phạm Minh Đức tin tưởng trao cơ hội đá chính liên tiếp trong các vòng đấu gần đây nhưng khả năng dứt điểm của tiền vệ này không được cải thiện. Trong khi đó, các đội bóng đều hiểu, Lucao là “ngòi nổ” duy nhất của đội bóng sông Hàn nên tổ chức theo kèm chặt. Tiền đạo Brazil bế tắc, khiến việc ghi bàn của SHB Đà Nẵng trở nên khó khăn. Theo thống kê, trong 5 trận đấu dưới thời HLV Phạm Minh Đức, SHB Đà Nẵng chỉ ghi được 2 bàn thắng nhờ công của Hà Minh Tuấn và Lucao. Đáng nói, khi đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Becamex Bình Dương hay Thành phố Hồ Chí Minh, Phan Văn Long và các đồng đội đều không thể ghi bàn.

HLV Phạm Minh Đức tiếc nuối khi thua trong trận cầu quan trọng với Thành phố Hồ Chí Minh. Ông cho hay: “Trong bóng đá thua là điều tiếc nuối. Trận đấu với Thành phố Hồ Chí Minh mỗi đội 1 điểm thì hợp lý hơn. Hiệp một, Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều cơ hội có thể ghi bàn từ các tình huống cố định. Trong hiệp hai, đến lượt tiền đạo của chúng tôi bỏ lỡ cơ hội rất nhiều. Trong một thế trận cân bằng, Thành phố Hồ Chí Minh quyết định đẩy mạnh tấn công thì có bàn thắng khi trận đấu dần trôi về những phút cuối. Đến với SHB Đà Nẵng, tôi được giao nhiệm vụ huấn luyện các cầu thủ thi đấu 8 trận tại giải đấu năm nay. Mục tiêu của toàn đội là trụ hạng thành công nên dù có nhiều khó khăn, thử thách phía trước, chúng tôi quyết tâm vượt qua”.

Theo lịch thi đấu, 3 vòng đấu còn lại SHB Đà Nẵng lần lượt gặp Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa. Dù sớm trụ hạng, nhưng các đối thủ không khoan nhượng với SHB Đà Nẵng. Bài toán đặt ra với HLV Phạm Minh Đức lúc này là cải thiện khả năng tấn công cho các học trò để hướng đến chiến thắng.

PHI NÔNG

.