Thể thao

Thua đậm Iran, Olympic Việt Nam có nguy cơ bị loại

20:56, 21/09/2023 (GMT+7)

Thi đấu đầy nỗ lực nhưng Olympic Việt Nam vẫn không thể tạo ra bất ngờ khi để thua đậm 0-4 trước Iran ở lượt trận thứ 2 bảng B, môn bóng đá nam ASIAD 19.

Iran tạo sức ép rất lớn sang phần sân Olympic Việt Nam.
Iran tạo sức ép rất lớn sang phần sân Olympic Việt Nam.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Olympic Iran, Olympic Việt Nam chịu sức ép rất lớn.

Liên tiếp những pha hãm thành nguy hiểm được Iran tạo ra khiến Olympic Việt Nam không thể chống đỡ và sớm phải nhận bàn thua sớm ngay phút thứ 5.

Từ quả tạt bóng chuẩn xác của Jafari Amir cho Motahhari Amirarsalan đánh đầu mở tỷ số cho Olympic Iran. Trong suốt thời gian của hiệp 1, thế trận thuộc về đội bóng Tây Á. Liên tiếp những pha tấn công từ hai cánh được các cầu thủ Iran tạo ra.

Trong khi Olympic Việt Nam chỉ tạo ra được một tình huống dứt điểm nguy hiểm duy nhất ở phút 25 của Vĩ Hào, tuy nhiên thủ môn đội bạn đã khép góc cản phá xuất sắc.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có gì thay đổi so với hiệp 1, Iran vẫn tạo sức ép về phía khung thành của thủ môn Văn Chuẩn và bàn thắng đến với Iran là điều tất yếu. Phút 47, Cầu thủ mang áo số 2 Touranian Saman đi bóng vượt qua Đức Anh dứt điểm đánh bại thủ môn Văn Chuẩn, nâng tỷ số lên 2-0 cho Iran.

Đến phút 54 tỷ số đã là 3-0 cho Iran, cầu thủ Mamizadeh đi bóng cắt ngang khung thành Việt Nam và thực hiện cút sút xa đẳng cấp đánh bại thủ môn Văn Chuẩn. Có được 3 bàn dẫn trước, Olympic Iran chủ động chơi thong dong, giảm nhịp độ trận đấu, tuy nhiên họ vẫn có được bàn thắng thứ 4 ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, người lập công là cầu thủ Barzegar bằng pha đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 4-0 cho Iran.

Chung cuộc, Olympic Việt Nam thua đậm 0-4 trước Olympic Iran. Với kết quả này Olympic Việt Nam phải nỗ lực ở lượt trận cuối cùng gặp Olympic Saudi Arabia để nuôi hy vọng giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp.

Kết quả đối đầu và phong độ Olympic Việt Nam và Olympic Iran:

- Olympic Việt Nam từng giành chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran tại Asiad vào năm 2014 dưới thời HLV Toshiya Miura dẫn dắt và thất bại trước đối thủ này cũng tại Asiad vào năm 2010. 
- Chiến thắng trước Mông Cổ ở trận ra quân Asiad 19 giúp Olympic Việt Nam có chuỗi 8 trận bất bại, tuy nhiên màn trình diễn của Olympic Việt Nam chưa thực sự thuyết phục . Đặc biệt, hàng thủ mắc nhiều sai sót và thiếu sự tập trung ở thời điểm quyết định.  
- Olympic Iran có kết quả thi đấu ổn định trong 5 trận gần nhất khi có 2 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. 

- Ở trận đấu diễn ra lúc 15 giờ tại bảng B môn bóng đá nam Asiad 19, Olympic Saudi Arabia đã giành chiến thắng 3-0 trước Mông Cổ.

Quân đội nhân dân

.