Giải cầu lông truyền thống các CLB thành phố: Tạo sức bật cho phong trào cầu lông

.

Ngày 17-11, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Liên đoàn Cầu lông thành phố khai mạc giải cầu lông truyền thống các CLB thành phố lần thứ 27 năm 2023 tranh giải Bi Badminton. Đây là một trong những giải đấu thể thao hiếm hoi của Đà Nẵng bước sang tuổi 27, góp phần tạo sức bật cho phong trào cầu lông phát triển bền vững.

Giải cầu lông truyền thống các CLB thành phố lần thứ 27 năm 2023 có sự tham dự của hơn 560 vận động viên đến từ các CLB trên địa bàn thành phố và một số địa phương trên cả nước. Ảnh: P.N
Giải cầu lông truyền thống các CLB thành phố lần thứ 27 năm 2023 có sự tham dự của hơn 560 vận động viên đến từ các CLB trên địa bàn thành phố và một số địa phương trên cả nước. Ảnh: P.N

Giải năm nay có sự tham dự của hơn 560 vận động viên (VĐV) đến từ 29 CLB trên địa bàn thành phố và các địa phương gồm: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định. Đây là mùa giải có số CLB và VĐV tham dự cao kỷ lục, nhiều hơn 8 CLB và gần 60 VĐV so với giải năm ngoái. Các CLB tranh tài tại giải gồm: Đoàn Kết, Tài Thiện Phú, Phạm Phú Thứ, Quảng Bình, Lê Trịnh, Prokennex Việt Nam, Sao Đêm 1, Sao Đêm 2, DK Badminton, Dreamer, Sfriend, Hòa Khánh Nam, Bình Sơn - Quảng Ngãi, Đức Minh Sport, Sông Thu - Điện Bàn, E-QK5, Sức Trẻ, Excel Badminton Danang, Hồng Bằng, Công chứng Ngọc Yến, ECE Badminton, Tâm Toàn Phát 1, Tâm Toàn Phát 2,  Bình Định, Hưng Thịnh, Phú Xuân - Huế, Vteen, Minh Hung Badminton, Bi Badminton.

Các VĐV tranh tài ở 3 nội dung: đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, theo 7 nhóm tuổi gồm: dưới 15 tuổi, từ 15 đến 17 tuổi, từ 18 đến 30 tuổi, từ 31 đến 40 tuổi, từ 41 đến 50 tuổi, từ 51 đến 60 tuổi và từ 61 tuổi trở lên. Kết thúc giải, ban tổ chức trao huy chương và tiền thưởng cho các cá nhân đạt thành tích Nhất, Nhì, đồng hạng Ba ở từng nội dung thi đấu; trao cúp, cờ và tiền thưởng cho CLB giành giải Nhất; cờ và tiền thưởng cho CLB giành giải Nhì và Ba toàn đoàn.

Giải hứa hẹn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn khi có sự tham dự của các VĐV có chất lượng chuyên môn cao. Những VĐV chủ lực của các CLB cầu lông mạnh trên địa bàn thành phố như: Hồng Bằng, Hưng Thịnh, Sao Đêm, Tài Thiện Phú… đều góp mặt tại giải. Theo ông Trần Xuân Mạnh, trưởng đoàn CLB Hưng Thịnh, giải cầu lông truyền thống các CLB thành phố có quy mô lớn, quy tụ nhiều CLB cầu lông mạnh trên toàn quốc nên tính cạnh tranh rất cao. Để đạt thành tích tốt nhất, các thành viên của CLB duy trì tập luyện thường xuyên mỗi ngày. Hy vọng, các VĐV sẽ cống hiến những trận cầu hay, hấp dẫn cho khán giả.

Ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Liên đoàn cầu lông thành phố cho hay, giải cầu lông truyền thống các CLB thành phố là một trong những giải đấu hiếm hoi của Đà Nẵng bước qua tuổi 27. Để đạt được cột mốc này, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn và thực sự bền bỉ của ban tổ chức. Từ giải cầu lông các CLB Quảng Nam - Đà Nẵng trước kia và chuyển thành giải cầu lông truyền thống các CLB thành phố hiện nay, phong trào cầu lông Đà Nẵng được hưởng lợi đáng kể. Không chỉ tạo cơ hội để các VĐV giao lưu, cọ xát và tạo sự ổn định trong việc vận động quần chúng tham gia tập luyện, thi đấu cầu lông, từ năm 2000, giải mở rộng đối tượng tham gia từ các địa phương trong cả nước; thu hút sự quan tâm của hội viên.

Nhờ đó, trình độ chuyên môn của phong trào nói chung, các CLB nói riêng được nâng chất lượng rõ rệt khi các CLB cũng như từng hội viên dần đi vào nền nếp tập luyện nghiêm túc, áp dụng các bài tập chuyên môn trong tập luyện và thi đấu giao hữu hằng ngày. Chất lượng giải cũng được nâng cao tương ứng. Không những thế, giải tác động tích cực đến cầu lông thành tích cao của Đà Nẵng. Qua các giải đấu, nhiều nhân tố mới được phát hiện đã trở thành trụ cột của đội tuyển cầu lông Đà Nẵng, tham gia thi đấu và giành nhiều thành tích cao tại các giải cầu lông quốc gia. Năm nay, các VĐV tranh tài từ ngày 17 đến 19-11. Thông qua giải, ban tổ chức chọn VĐV xuất sắc tham dự giải cầu lông toàn quốc năm 2024.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, nhiều giải đấu có quy mô lớn được tổ chức thành công theo hình thức xã hội hóa, góp phần đưa phong trào cầu lông phát triển mạnh, lan tỏa sâu rộng trên địa bàn thành phố. Trong đó, giải cầu lông truyền thống các CLB thành phố được duy trì hằng năm đã tạo sức bật cho phong trào cầu lông phát triển bền vững.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.