Phiên hiệu bóng đá Thể Công chính thức trở lại

.

Chiều 20-11, đại diện Câu lạc bộ bóng đá Viettel xác nhận: Lãnh đạo Bộ Quốc phòng đã ký quyết định trao phiên hiệu Thể Công tới Câu lạc bộ bóng đá Viettel. Theo đó, đội bóng ngành Quân đội chính thức mang tên gọi: Thể Công-Viettel. Lễ công bố và trao quyết định sẽ được tổ chức vào chiều 21-11. Quyết định trên đáp ứng niềm mong mỏi của người hâm mộ, các thế hệ câu lạc bộ Thể Công và những người yêu mến câu lạc bộ Viettel.

Viettel FC đổi tên thành Thể Công-Viettel. Ảnh: QĐND
Viettel FC đổi tên thành Thể Công-Viettel. Ảnh: QĐND

Ngày 23-9-1954, thể theo chỉ định của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam vào lúc đó là Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Đoàn Công tác Thể dục Thể thao Quân đội được thành lập. Thể Công vốn là tên viết tắt của cụm từ "Thể dục thể thao công tác đội". Hạt nhân đầu tiên của đội Thể Công gồm 23 cán bộ chiến sĩ của Trường Sĩ quan Lục quân I, được chia làm ba đội: Bóng đá, bóng rổ và bóng chuyền.

Kể từ khi được thành lập, đội bóng đá Thể Công luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, định hướng của lãnh đạo Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng. Không chỉ đạt nhiều thành tích vẻ vang ở trong nước và quốc tế, Thể Công còn trở thành một thương hiệu lớn, góp phần lan tỏa tinh thần rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trong toàn quân và toàn dân.

Do sự lớn mạnh không ngừng của các đối thủ bằng chính sách chiêu mộ ngoại binh rầm rộ, cùng tác động của những yếu tố khách quan, chủ quan, Câu lạc bộ bóng đá Thể Công không còn giữ được thành tích ổn định và phải xuống hạng vào năm 2004. Trải qua những giai đoạn khó khăn, câu lạc bộ từng được đổi tên là Thể Công Viettel, rồi bị thu hồi phiên hiệu Thể Công và đổi tên thành Viettel vào năm 2009.

Gần 15 năm qua, với tên gọi là Câu lạc bộ bóng đá Viettel, dưới sự đầu tư mạnh mẽ của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, cùng sự tâm huyết của các thế hệ cầu thủ Thể Công xưa, Câu lạc bộ bóng đá Viettel đã tập trung phát triển bóng đá bài bản, hiện đại. Viettel vô địch giải hạng Nhất quốc gia năm 2018 và chỉ hai năm góp mặt ở V-League, đội đã xuất sắc giành ngôi vô địch. Cũng trong quãng thời gian trên, Viettel được biết đến với tên gọi “hậu duệ của Thể Công”.

Theo QĐND

;
;
.
.
.
.
.