Liên đoàn Bóng bàn Đà Nẵng: Phát triển phong trào, nâng cao chất lượng các giải đấu

.

Không ngừng phát triển mô hình các CLB, tổ chức thành công giải đấu quy mô lớn, tạo ra sân chơi hấp dẫn, uy tín là những kết quả nổi bật mà Liên đoàn Bóng bàn Đà Nẵng đạt được để tiếp tục “giữ lửa” và phát triển phong trào.

Các vận động viên tranh tài tại giải bóng bàn các CLB thành phố Đà Nẵng mở rộng năm 2023. Ảnh: P.N
Các vận động viên tranh tài tại giải bóng bàn các CLB thành phố Đà Nẵng mở rộng năm 2023. Ảnh: P.N

Cùng với các môn thể thao phổ biến như cầu lông, bóng đá, điền kinh… bóng bàn được đông đảo người dân chọn tập luyện, thi đấu thường xuyên. Đây là cơ sở để bóng bàn trở thành môn thể thao phát triển đều và mạnh nhất trên địa bàn thành phố. Đáp ứng nhu cầu vui chơi của người dân, nhiều CLB bóng bàn được thành lập. Đến nay, toàn thành phố có hơn 40 CLB hoạt động thường xuyên. Đây là những CLB lớn, số lượng thành viên tham gia đông, bình quân 20 - 30 vận động viên (VĐV). Nhiều CLB khẳng định được danh tiếng như: Thiên Phúc Sport, Thư Sport, Phan Châu Trinh, Quang Thành, Lê Hồng Phong, Đoàn Kết... Các CLB hoạt động quy củ, thường xuyên tham gia các hoạt động, giải đấu do Liên đoàn Bóng bàn Đà Nẵng tổ chức.

Anh Trương Văn Sơn, thành viên CLB bóng bàn Đoàn Kết cho biết: “Tôi chơi nhiều môn thể thao, nhưng bóng bàn là môn yêu thích nhất. Tập luyện, thi đấu bóng bàn giúp tôi nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai, nhanh nhẹn. Bên cạnh tập luyện thường xuyên, CLB tạo cơ hội cho tôi cùng các thành viên tham gia thi đấu nhiều giải đấu do các đơn vị, địa phương tổ chức hằng năm. Đây là cơ hội tốt để tôi giao lưu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn”.

Theo Liên đoàn Bóng bàn thành phố, đơn vị khuyến khích, tạo điều kiện tốt nhất cho các CLB bóng bàn phát triển, lan tỏa môn thể thao này trong cộng đồng. Hệ thống sân tập luyện, thi đấu bóng bàn được các CLB đầu tư, nâng cấp hiện đại. Trong đó, các sân tập tại các CLB như: Phan Châu Trinh, Lê Hồng Phong, Thiên Phúc Sport, Đoàn Kết… thu hút đông VĐV sinh hoạt. Nơi đây cũng thường xuyên diễn ra các giải đấu sôi nổi, hấp dẫn. Công tác xã hội hóa trong bóng bàn cũng được đẩy mạnh, mang lại hiệu quả tích cực.

Để “giữ lửa” phong trào, hằng năm, Liên đoàn Bóng bàn thành phố tổ chức nhiều giải đấu với chất lượng chuyên môn cao. Không chỉ tạo sân chơi cho thành viên các CLB bóng bàn trên địa bàn thành phố, các giải đấu được mở rộng quy mô, thu hút sự tham dự của các CLB ngoài thành phố. Mới đây, tại nhà thi đấu Phan Châu Trinh, Liên đoàn Bóng bàn thành phố tổ chức giải bóng bàn đồng đội - đôi các CLB thành phố Đà Nẵng mở rộng thu hút 150 VĐV đến từ 26 CLB bóng bàn trên địa bàn thành phố và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Nghệ An... tham dự.

Các VĐV tranh tài ở 4 nội dung: đồng đội AB, đôi CD dành cho các tay vợt tập luyện, sinh hoạt tại các CLB trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố, ngành toàn quốc; đồng đội EF, đôi EF dành cho các tay vợt tập luyện, sinh hoạt thường xuyên tại các CLB trên địa bàn Đà Nẵng và sinh sống tại thành phố. Kết thúc giải, ban tổ chức khen thưởng cho các VĐV có thành tích cao ở từng nội dung thi đấu.

Ngoài ra, hai giải đấu lớn được Liên đoàn Bóng bàn Đà Nẵng tổ chức hằng năm là giải bóng bàn các CLB thành phố Đà Nẵng mở rộng và giải bóng bàn thanh, thiếu niên, nhi đồng thành phố Đà Nẵng. Theo ông Lê Minh Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn thành phố, các giải đấu được tổ chức với mục tiêu tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các CLB, đội nhóm trong và ngoài thành phố thi đấu, giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục - thể thao trong người dân.

Trưởng phòng Quản lý thể dục - thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao) Lê Thị Mỹ Hạnh nhìn nhận, các hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao trên địa bàn thành phố diễn ra sôi nổi. Trong đó, phong trào bóng bàn có sự khởi sắc với việc các CLB, đội nhóm được hình thành rộng rãi ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong kế hoạch phát triển phong trào bóng bàn nói riêng và thể dục - thể thao nói chung, Liên đoàn Bóng bàn thành phố Đà Nẵng để lại nhiều dấu ấn. Các giải đấu được liên đoàn tổ chức luôn diễn ra kịch tính, hấp dẫn. Hy vọng, những kết quả tích cực tiếp tục được phát huy, từng bước đưa phong trào bóng bàn lan tỏa rộng hơn nữa.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.