Thể thao

Hơn 1.500 người đồng diễn yoga vì thế giới hòa bình và hữu nghị

20:22, 16/06/2024 (GMT+7)

ĐNO - Tối 16-6, tại công viên Biển Đông, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố phối hợp Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình đồng diễn yoga quốc tế  - Đà Nẵng 2024 với chủ đề “Yoga - Vì một thế giới hoà bình và hữu nghị”.

Đến dự, về phía thành phố có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh và lãnh đạo sở, ban, ngành thành phố. Về phía quốc tế, có Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya, cùng đại diện các cơ quan lãnh sự nước ngoài đóng trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh phát biểu tại chương trình. Ảnh: X.D
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh phát biểu tại chương trình. Ảnh: X.D

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh cho biết, trong nhiều thập niên qua, quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ luôn được củng cố vững chắc và đang phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt.

Quan hệ giữa hai nước không ngừng được củng cố qua trao đổi, tiếp xúc thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao và sự hợp tác mật thiết của các ngành, các địa phương hai nước. Hai nước cam kết tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ này ngày càng phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn nữa trong thời gian đến.

Ở cấp độ địa phương, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Ấn Độ ngày càng phát triển, nhất là việc mở 3 đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến các địa phương của Ấn Độ, gồm: New Delhi, Mumbai và Ahmedabad. Ấn Độ góp mặt trong top 10 thị trường khách quốc tế tại Đà Nẵng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp nến truyền thống của Ấn Độ. Ảnh: X.D
Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp nến truyền thống của Ấn Độ. Ảnh: X.D

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, chương trình đồng diễn yoga quốc tế - Đà Nẵng 2024 là sự kiện chào mừng ngày quốc tế yoga lần thứ 10 tại thành phố; tạo không khí sôi động, đưa hình ảnh thành phố, con người Đà Nẵng đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đồng thời, tăng cường sự gắn kết, giao lưu, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa hai nước, giới thiệu các giá trị văn hóa Ấn Độ trong yoga với nhân dân Đà Nẵng; góp phần vào việc hiện thực hóa định hướng xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm sự kiện, lễ hội tầm khu vực và quốc tế của thành phố.

Các em thiếu nhi trình diễn yoga tại chương trình. Ảnh: X.D
Các em thiếu nhi trình diễn yoga tại chương trình. Ảnh: X.D

Chương trình đồng diễn yoga quốc tế - Đà Nẵng 2024 có sự tham gia của hơn 1.500 người đến từ các trung tâm, CLB và những người yêu thích yoga. Trong đó, có nhiều bạn bè Ấn Độ và các nước, là hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa thông điệp “Yoga - Vì một thế giới hoà bình và hữu nghị”.

Các tiết mục đồng diễn yoga được thể hiện trên nền nhạc “Đà Nẵng tôi yêu”, mang ý nghĩa khuyến khích việc tập luyện thể dục - thể thao, trong đó có yoga để nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, mang lại cuộc sống vui tươi hạnh phúc, gắn kết con người và gắn kết các dân tộc trên thế giới.

Chương trình có sự tham gia của hơn 1.500 người đến từ các trung tâm, CLB và những người yêu thích yoga. Ảnh: X.D
Chương trình có sự tham gia của hơn 1.500 người đến từ các trung tâm, CLB và những người yêu thích yoga. Ảnh: X.D
Các tiết mục đồng diễn yoga được thể hiện trên nền nhạc “Đà Nẵng tôi yêu

X.DŨNG

.