Thể thao

SHB Đà Nẵng thua Quảng Nam ở trận derby

07:43, 30/09/2024 (GMT+7)

Tối 29-9, trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng thua Quảng Nam tại vòng 3 V-League 2024-2025. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của đội bóng sông Hàn trên sân Hòa Xuân.

SHB Đà Nẵng (áo xanh) thua trận thứ hai liên tiếp trên sân Hòa Xuân. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo xanh) thua trận thứ hai liên tiếp trên sân Hòa Xuân. Ảnh: P.N

Trận derby xứ Quảng tối qua nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, bởi khá lâu rồi SHB Đà Nẵng không chạm trán Quảng Nam ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam. Hai đội có khởi đầu không như kỳ vọng ở mùa giải mới nên đều hướng đến chiến thắng đầu tiên. SHB Đà Nẵng sử dụng đội hình với các cầu thủ: Văn Biểu, Trọng Nam, Duy Cương, Marlon, Đình Duy, Phi Hoàng, Anh Tuấn, Hồng Sơn, Werick, Văn Long, Yuri. So với trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 2, ban huấn luyện thay 4 cầu thủ trong đội hình đá chính với Quảng Nam. Văn Biểu, Trọng Nam, Hồng Sơn và Văn Long lần đầu ra sân.

Hai đội nhập cuộc với tốc độ nhanh, Quảng Nam mở tỷ số ở phút thứ 4 nhờ pha đánh đầu thành bàn của Atshimene. Phút 15, Phan Văn Long đưa trận đấu về vạch sút phát sau pha dứt điểm chuẩn xác ngoài vòng cấm. Phút 22, Hoàng Vũ Samson một lần nữa đưa Quảng Nam vươn lên dẫn trước, nhưng SHB Đà Nẵng kịp gỡ hòa ở cuối hiệp một nhờ công của Werick. Hiệp 2, SHB Đà Nẵng không tận dụng được các cơ hội và phải trả giá đắt. Phút 87, Văn Trạng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Quảng Nam. Với kết quả này, SHB Đà Nẵng xếp cuối bảng với 1 điểm. Trong khi đó, Quảng Nam vươn lên vị trí thứ 10 với 3 điểm.

Có thể thấy, SHB Đà Nẵng nỗ lực làm mới bằng cách thay đổi nhiều nhân sự. Tuy nhiên, lối chơi tấn công vẫn chưa có nhiều chuyển biến. Các cầu thủ của đội bóng sông Hàn lúng túng trong một số tình huống cần phản công nhanh. Hàng tiền vệ cũng chưa có sự hỗ trợ hiệu quả nhất cho các cầu thủ trên hàng công. Các pha ghi bàn của đội phần lớn nhờ nỗ lực cá nhân của Phan Văn Long và Werick. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự bộc lộ điểm yếu trong việc chống bóng bổng và phản công với tốc độ nhanh của đối thủ. Các pha làm bàn của Quảng Nam xuất phát từ việc “đánh” đúng vào điểm yếu này của đội chủ sân Hòa Xuân.

Anh Nguyễn Hoàng Minh (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) cho hay: “SHB Đà Nẵng thể hiện tinh thần thi đấu đầy nỗ lực trước Quảng Nam. Tuy nhiên, đội cần cải thiện chuyên môn nếu muốn có kết quả tốt hơn bởi thách thức tại V-League rất lớn. Trong đó, việc tận dụng tốt các cơ hội là điều rất quan trọng. Ở trận đấu với Quảng Nam, có những tình huống đội bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khá đáng tiếc. Đặc biệt là pha đối mặt thủ môn nhưng sút không trúng khung thành của Yuri”. Theo HLV Đào Quang Hùng (CLB SHB Đà Nẵng), đội cố gắng nhưng không thể có kết quả như mong đợi. Đội sẽ tiếp tục khắc phục những hạn chế để hướng đến các trận đấu khó khăn phía trước.

Sau vòng 3, V-League tiếp tục diễn ra thêm một lượt đấu trước khi bước vào quãng nghỉ đầu tiên nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam hội quân dịp FIFA Days tháng 10. Ở vòng 4, SHB Đà Nẵng gặp Hoàng Anh Gia Lai. Lợi thế cho đội bóng sông Hàn là có trận thứ 3 liên tiếp thi đấu trên sân nhà Hòa Xuân. Tuy nhiên, thử thách không nhỏ bởi Hoàng Anh Gia Lai đang cho thấy bộ mặt khác so với mùa giải trước. Sau 3 trận, đội bóng phố núi lần lượt thắng Quảng Nam 4-0, thắng Sông Lam Nghệ An 2-0 và cầm hòa đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định 0-0.

2 trận đấu muộn vòng 3: Không khoan nhượng
Hôm nay (30-9), 2 trận đấu muộn vòng 3 V-League 2024-2025 diễn ra giữa Đông Á Thanh Hóa - Hải Phòng (18 giờ), Công an Hà Nội - Becamex Bình Dương (19 giờ 15). Công an Hà Nội chịu nhiều áp lực khi chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đấu. Dù vậy, chiến thắng 5-0 trước Lion City ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á xua tan phần nào nỗi lo cho HLV Mano Polking.
Đội bóng ngành công an sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương, hướng đến chiến thắng đầu tiên ở V-League để bắt đầu cuộc đua vô địch. Becamex Bình Dương để Hải Phòng chia điểm sau trận hòa 1-1 ở vòng đấu trước trên sân Gò Đậu. Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ từng bước trở thành đối thủ khó chịu dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Đặc biệt, qua 3 bàn thắng của Tiến Linh, Becamex Bình Dương cho thấy khả năng phát huy tối đa sức mạnh nội lực đáng gờm. Hành quân tới thủ đô, đội bóng này đặt mục tiêu có điểm và sẵn sàng làm khó ứng viên của chức vô địch.
Ở trận đấu còn lại, Đông Á Thanh Hóa được đánh giá cao hơn Hải Phòng khi chơi trên sân nhà. Cuộc ngược dòng giành lại 1 điểm từ tay Terenggnu tại Malaysia ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á trong thế bị dẫn trước 2 bàn cho thấy khả năng vượt khó của Đông Á Thanh Hóa.
Trong bối cảnh Rimario chấn thương dài hạn, HLV Popov cho thấy tài xoay sở để phát huy vai trò của Antonio với 1 bàn thắng. Trở lại V-League, mật độ thi đấu dày là thử thách lớn song khi đội bóng xứ Thanh tìm được sự tự tin, cơ hội chiến thắng sẽ mở ra.
Trong khi đó, phung phí cơ hội là nguyên nhân khiến Hải Phòng chỉ có được 1 điểm ở trận đấu với Becamex Bình Dương. Trong đó phải kể đến các ngoại binh được kỳ vọng như Bicou và Lucas chưa đạt phong độ tốt. Thử thách là không nhỏ nếu đội bóng đất Cảng muốn tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân Thanh Hóa.

PHI NÔNG
 

.