Bóng đá Việt Nam

Premier League kết thúc kỳ chuyển nhượng:

Chi tiêu thấp nhất kể từ năm 2006

06:29, 02/09/2010 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Theo công ty tư vấn kinh doanh Deloitte, các câu lạc bộ Premier League đã chi khoảng 350 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Theo đó, số tiền phải bỏ ra để chiêu mộ các cầu thủ đã giảm đi 22% so với mùa hè năm ngoái.

untitled.JPG
Phải chi ra 125 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ, Man City là CLB chi tiêu mạn  hmex nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Bỏ ra khoảng 125 triệu bảng chiếm 36% trong tổng số tiền chuyển nhượng Primier League mùa hè này, Man City chính là CLB chi tiêu mạnh bạo nhất. “Các CLB Premier League đã chi tiêu rất hạn chế trong kỳ chuyển nhượng năm nay, chỉ tốn vào khoảng 350 triệu bảng, nếu tính trung bình bình quân 3 năm trước họ đã chi tiêu khoảng 450-500 triệu bảng vào mỗi mùa hè", theo phát biểu của Dan Jones, một chuyên viên cao cấp của Deloitte.

Nguyên nhân được Dan Jones giải thích là: "Nói chung, ở vị trí chủ sỡ hữu có ít CLB có sự thay đổi ở  vì vậy định mức tài chính vẫn duy trì bình thường khó mà thay đổi được và cộng thêm với việc các CLB hạn chế việc chi tiêu để cố cân bằng tài chính cho CLB để tránh vi phạm luật cân bằng tài chính sắp có hiệu lực của UEFA, đã giảm bớt đi các vụ chuyển nhượng rầm rộ “.

Thêm nữa là khi việc quy định “cầu thủ cây nhà lá vườn“ của Premier League đã có hiệu lực, mức độ chuyển nhượng giữa các cầu thủ của Premier League với các giải đấu khác đang suy giảm nhiều so với các năm 2007-2009.

Theo qui định này thì mỗi đội sẽ phải đăng ký 8 cầu thủ từng được đào tạo 3 năm ở Anh hoặc xứ Wales trước khi 21 tuổi, nên các CLB đã phải quay sang tìm kiếm những tài năng trẻ, đó là lý do vì sao các CLB Premier League chỉ chi khoảng 70 triệu bảng để chiêu mộ các cầu thủ ngoài Primier League. Trong lúc đó, vào mùa hè năm ngoái con số đó là 260 triệu bảng, cao hơn đến 66%.

Nguyễn Báa

.