Bóng đá Việt Nam

Vòng 2 V-League 2015: "Nóng" ở Long An và Chi Lăng

08:41, 10/01/2015 (GMT+7)

Nếu như sân Long An nóng vì có cặp đấu Gạch - Gỗ phiên bản mới, với lứa Công Phượng và các đồng đội hiện diện bên phía Gỗ, thì ở sân Chi Lăng, 2 cựu vương SHB Đà Nẵng và SL Nghệ An đụng nhau trong bối cảnh cùng trắng tay ở vòng 1.

 Liệu niềm vui chiến thắng có tiếp tục xuất hiện với HA Gia Lai
Liệu niềm vui chiến thắng có tiếp tục xuất hiện với HA Gia Lai

Trận đấu trận có sự hiện diện HA Gia Lai tiếp tục là trận đấu thu hút sự chú ý nhất ở vòng này. Người hâm mộ chú ý vào trận đấu này vì người ta muốn theo dõi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tiếp tục thi thố ra sao tại V-League.

Riêng về mặt chuyên môn, đây có thể là trận đấu rất khác so với trận đấu mà HA Gia Lai đã trải qua ở vòng 1. ĐT Long An dẫu không phải là đội bóng mạnh, nhưng dù sao cũng nhiều kinh nghiệm hơn anh tân binh Khánh Hòa.

Gạch cũng đã rút ra được bài học của Khánh Hòa sau thất bại, nên Gạch có thể sẽ tránh đi vào vết xa đổ của đội bóng phố biển. Vết xe đổ ấy là Gạch sẽ không để nhiều khoảng trống cho các cầu thủ của Gỗ thi triển kỹ thuật, vì đá với đội bóng vốn giàu kỹ thuật, mà để cho họ nhiều khoảng trống thì khác nào tự sát?

Đây là trận đấu mà các cầu thủ chủ nhà sẽ tích cực tranh cướp hơn và Gỗ sẽ khó đá hơn so với trận ra quân. Tin rằng nếu có cách chơi hợp lý, ĐT Long An sẽ có điểm trong trận này.

Trong khi đó, ở sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng đụng độ SL Nghệ An trong một trận cầu được dự đoán là sẽ rất hấp dẫn. Do cùng để thua trong ngày ra quân, nên cả 2 đều rất muốn có chiến thắng trong trận đấu này.

SHB Đà Nẵng đang có vấn đề trên hàng công, khi Gomez chưa thể làm người ta quên ngay Gaston Merlo, cho dù anh đã ghi bàn vào lưới Thanh Hóa cách nay 1 tuần.

Dù vậy, vấn đề của SL Nghệ An còn lớn cả vấn đề của SHB Đà Nẵng. Vấn đề của đội bóng xứ Nghệ nằm ở chỗ cả đoàn quân chưa tìm được sự kết dính, còn HLV Ngô Quang Trường chưa tạo được cái uy với các học trò.

Đặt lên bàn cân, SHB Đà Nẵng được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút, nhờ các cầu thủ nhiều kinh nghiệm hơn và hiểu nhau hơn, hiểu HLV của mình hơn. Thành ra, cơ hội chiến thắng của đội bóng sông Hàn vẫn cao hơn.

Ở sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh đang hừng hực khí thế sẽ tiếp Hà Nội T&T. Đây thực sự là trận đấu để thẩm định chất lượng của đội bóng vùng mỏ, khi đối thủ của họ là Hà Nội T&T vốn khá mạnh.

So về từng vị trí trên sân cũng như sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, đội bóng thủ đô được đánh giá cao hơn. Vì vậy, bất chấp việc phải đá trên sân đối phương, Hà Nội T&T kiểu gì cũng có điểm.

Tại Quảng Nam, ĐKVĐ B.Bình Dương có trận đấu với đội chủ nhà Quảng Nam. Đây cũng là trận đấu mà nhiều khả năng Lê Công Vinh sẽ ra mắt đội bóng mới, sau khi vắng mặt hồi tuần trước vì bận cưới vợ.

Với Công Vinh cùng hàng loạt ngôi sao tấn công khác trên hàng tấn công, B.Bình Dương đủ sức đánh bại đội chủ nhà Quảng Nam của HLV Hoàng Văn Phúc.

Ở sân Lạch Tray, Hải Phòng tiếp Thanh Hóa trong một trận đấu mà đội khách được đánh giá là giàu chất quái hơn đội chủ nhà. Hải Phòng vừa thắng đậm SL Nghệ An đến 3-0, nhưng chiến thắng đấy chưa thể chứng minh đội bóng đất Cảng là đội mạnh.

Ngược lại, chính Hải Phòng cần phải đề phòng những pha phản công của Thanh Hóa, nơi họ có bộ đôi cầu thủ gốc ngoại là Timothy và Lê Văn Tân (tức Jonathan) vốn đầy tốc độ ở tuyến trên.

Riêng ở 2 cặp đấu khác, Đồng Tháp gặp Cần Thơ trên sân Cao Lãnh và Khánh Hòa tiếp Đồng Nai ở sân Nha Trang, các đội chủ nhà đang rất cần điểm để xóa đi những trận thua nặng nề cách nay 1 tuần.

Dù vậy, nếu như Đồng Tháp vẫn có cửa thắng Cần Thơ trên sân nhà, thì Khánh Hòa dễ xảy chân trước Đồng Nai. Điểm đặc biệt với các cầu thủ Khánh Hòa ở chỗ đây là lần đầu tiên họ đá ở sân… Nha Trang. Năm ngoái, Khánh Hòa chọn sân Phan Rang (thuộc tỉnh Ninh Thuận) cách đó cả trăm cây số làm sân nhà, nên chưa chắc chủ quen sân hơn so với khách.

Theo Kim Điền - Dân trí

.