Bóng đá Việt Nam

Cúp Quốc gia 2015:

SHB Đà Nẵng chật vật vượt qua Nam Định

21:13, 04/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chiến thắng vất vả trước đội hạng Nhất Nam Định ở trận đấu chiều 4-4 trong khuôn khổ vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2015 vẫn chưa cho thấy những nét khả quan từ SHB Đà Nẵng, khi V-League 2015 sắp khởi tranh trở lại.

Với bàn thắng duy nhất của Vũ Phong (áo cam), SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng cần thiết trước Nam Định (áo vàng) trong trận đấu chiều qua.
Với bàn thắng duy nhất của Vũ Phong (áo cam), SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng cần thiết trước Nam Định (áo vàng) trong trận đấu chiều 4-4.

Với một đối thủ không mấy “nặng ký” như Nam Định, lại được thi đấu trên sân nhà, đội bóng của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng nhẹ nhàng hơn nhiều, so với thực tế. Thế nhưng, tất cả đã diễn ra với chiều hướng ngược lại.

Tung ra sân lực lượng gần như tốt nhất song đội chủ sân Chi Lăng không chứng tỏ được nhiều trước dàn cầu thủ trẻ trung của Nam Định. Ngược lại, chính các cầu thủ khách chứng tỏ sự chủ động khi sớm đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công ngay từ đầu. Khả năng khuấy đảo của tiền đạo Hoàng Minh Tuấn với sự hỗ trợ đắc lực của các tiền vệ Vũ Thế Vương và Nguyễn Đức Anh Quốc khiến hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng không ít lần rơi vào thế chống đỡ vất vả.

Trong khi đó, ở trận đấu này, đội trưởng Vũ Phong được bố trí đá cặp cùng cầu thủ trẻ Hồ Ngọc Thắng lại không thể hiện được tính hiệu quả như mong muốn. Khả năng chiếm khoảng không của bộ đôi tiền đạo này nhằm kéo giãn đội hình Nam Định rất hạn chế. Đồng thời, hàng tiền vệ với bộ tứ Minh Tâm, Quang Huy cùng Anh Khoa, Hoàng Quãng quá thiếu những đường chuyền sắc sảo, đủ sức xuyên thủng hàng phòng ngự đội bạn.

Vì thế, trong suốt hiệp 1, SHB Đà Nẵng chỉ có duy nhất tình huống thoát biên và kết thúc bằng đường tạt bóng chính xác của Hoàng Quãng ở phút 30 nhưng Vũ Phong lại đặt lòng chệch cầu môn đáng tiếc.

Với Nam Định, những miếng phối hợp nhóm ở đoạn ngắn lại thường xuyên khiến hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng lúng túng. Nếu thủ môn Thanh Bình không cảnh giác và thiếu tỉnh táo, Anh Quốc (phút 19), Minh Tuấn (phút 37) hoàn toàn có thể lập công.

Chưa kể đến tình huống cản phá xuất sắc của Thanh Bình sau quả sút phạt đền của Lê Sỹ Minh (phút 15). Thậm chí, sau khi Vũ Phong lập công, giúp SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn 1-0 (phút 88), thủ môn Thanh Bình đã giúp đội nhà thoát khỏi bàn thua với quả dứt điểm sấm sét của Anh Quốc (phút 90) và sau đó, Phước Vĩnh phải một lần phá bóng ngay trên vạch cầu môn (phút 90+2) khi thủ môn SHB Đà Nẵng đã bị tiền đạo Nam Định đánh bại.

Khách quan hơn để khẳng định, SHB Đà Nẵng chú trọng nhiều vào những tình huống “bóng chết” và đội bóng sông Hàn tỏ ra hết sức nguy hiểm trong những pha bóng cố định. Có đến 2 lần, đội chủ sân suýt thành công nếu thủ môn Nguyễn Tiến Tạo không xuất sắc trước những pha đánh đầu của Anh Khoa (phút 31) và Phước Vĩnh (71) từ các quả phạt góc do Vũ Phong thực hiện. Ngay cả bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 của SHB Đà Nẵng cũng từ một pha sút phạt đẳng cấp của chính cầu thủ này.

Dù sao, với chiến thắng dù vất vả trước Nam Định, SHB Đà Nẵng đã giải tỏa phần nào áp lực tâm lý. Cũng qua trận đấu này, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ nhận rõ hơn những khiếm khuyết của các học trò để kịp thời sửa chữa, bổ sung trước khi bước vào cuộc chiến V-League 2015 đầy cam go phía trước.

Kết quả các trận đấu khác:

Phú Yên - Bình Phước: 1-1 (11 mét 7-8)

CLB Bóng đá Huế - Than Quảng Ninh: 2-2 (11 mét 2-3)

Đồng Nai - Hà Nội: 3-1

Sana Khánh Hòa - Đắc Lắc: 0-1

Công an Nhân dân - TP Hồ Chí Minh: 1-0

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

 

.