Bóng đá Việt Nam

SHB Đà Nẵng 0-2 Bình Dương: Hay không bằng hên!

21:54, 11/07/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Có khá nhiều cơ hội nhưng dứt điểm không thành bàn và phải chấp nhận thất bại 0-2 bởi những tình huống kém may mắn, SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể vươn lên sau khi lượt đấu thứ 15 vừa kết thúc chiều 11-7.

Chính sự rườm rà trong lối chơi của Fraser (áo cam) đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của SHB Đà Nẵng.
Chính sự rườm rà trong lối chơi của Fraser (áo cam) đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của SHB Đà Nẵng.

Cho dù được đánh giá cao khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng cùng một “dàn sao” nhưng rõ ràng, trong trận đấu trên sân Chi Lăng, đội bóng đất Thủ chưa cho thấy họ là một đội bóng xuất sắc như chờ đợi. Vì thế, trong suốt trận đấu cùng SHB Đà Nẵng, Bình Dương không hề có những mảng miếng tấn công nào đáng kể. Ngay cả trong 2 bàn thắng do công của Quang Vinh (phút 21) và Oloya Moses (phút 45) mang về cho Bình Dương, cũng thấy rõ bóng dáng của “thần may mắn”.

Bàn thắng mở tỷ số của Quang Vinh bắt nguồn từ pha mất bóng giữa sân của các cầu thủ SHB Đà Nẵng và nhác thấy thủ môn Lê Văn Hưng rời xa khung thành, tiền vệ này đã tung ra cú dứt điểm, đủ đưa bóng vượt qua tầm tay thủ môn đội chủ nhà. Trong khi đó, chính sự càn lướt bằng sức mạnh và tốc độ, Moses đã xuất phát từ giữa sân, trước khi tung ra cú sút, bật người hậu vệ SHB Đà Nẵng vào lưới nhân đôi cách biệt, trước sự bất lực của thủ môn Lê Văn Hưng.

Ngay cả Giám đốc Kỹ thuật Mai Đức Chung của đội khách cũng thừa nhận điều đó khi phát biểu: “Dĩ nhiên, chúng tôi phải lao động để tạo nên tình huống song cũng cần thừa nhận, cả 2 bàn thắng của Bình Dương đều mang yếu tố may mắn”.

Võ Hoàng Quãng (áo cam) là một trong những cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất của SHB Đà Nẵng trước Bình Dương (áo xanh).
Võ Hoàng Quãng (áo cam) là một trong những cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất của SHB Đà Nẵng trước Bình Dương (áo xanh).

Thực tế trận đấu cho thấy, ý kiến đánh giá của ông Mai Đức Chung không hề mang tính ngoại giao khi SHB Đà Nẵng chính là đội bóng tạo được nhiều cơ hội rõ nét hơn trước khung thành của thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele.

Nếu chắt chiu hơn những cơ hội, có lẽ, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể hướng đến một chiến thắng khi lần lượt, Perez (các phút 25, 43), Hoàng Quãng (phút 30), Ngọc Thắng (phút 41), Fraser (phút 56) hay Quốc Anh (các phút 76, 79) đều dứt điểm không chính xác hoặc không chiến thắng trong những pha đối mặt cùng thủ môn đội bạn.

Cũng cần phải nói đến những pha xử lý với quá nhiều động tác thừa của tiền đạo Fraser đã ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ triển khai tấn công của đội chủ sân trong nhiều thời điểm khác nhau. Bên cạnh đó, Vũ Phong quá mờ nhạt trong vai trò thủ lĩnh, khiến hàng tiền vệ đội chủ nhà chưa thực sự trở thành “cầu nối” đúng nghĩa; đủ để tạo áp lực lên hàng phòng ngự đội bạn. Ngoài ra, việc Huy Toàn bị tái phát chấn thương, buộc phải thay ra ở phút 30 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến những tính toán chiến thuật của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức.

Đáng tiếc, dù tạo được không ít cơ hội trước khung thành Bình Dương (áo xanh) nhưng SHB Đà Nẵng (áo cam) đã không thể tung lưới thủ môn Esele (áo đen), dù chỉ một lần.
Đáng tiếc, dù tạo được không ít cơ hội trước khung thành Bình Dương (áo xanh) nhưng SHB Đà Nẵng (áo cam) đã không thể tung lưới thủ môn Esele (áo đen), dù chỉ một lần.

Tuy nhiên, những điều chỉnh nhân sự sau đó của SHB Đà Nẵng cũng phần nào phát huy tác dụng khi Vũ Phong phải rời sân từ đầu hiệp 2 để Duy Lam vào đảm trách vai trò hậu vệ phải và Hoàng Quãng được đẩy lên vị trí của Vũ Phong. Nhờ đó, sức tấn công của SHB Đà Nẵng được cải thiện đáng kể. Ở phút 72, Quốc Anh vào thay Fraser để Ngọc Thắng hợp cùng Perez thành cặp tiền đạo, giúp đội chủ nhà tăng cường được áp lực trên phần sân Bình Dương.

Đáng tiếc duy nhất là SHB Đà Nẵng đã không có được bàn thắng, điều mà lẽ ra, họ xứng đáng có được.

Với trận thua này, đội bóng sông Hàn cũng bỏ lỡ cơ hội vươn lên khi cùng thời điểm nói trên, những đội bóng xếp trên SHB Đà Nẵng như Đồng Tâm Long An, Than Quảng Ninh, Sana Khánh Hòa đều thất bại. Thế nhưng, với sự tiến bộ đã thể hiện ở các trận đấu gần đây, SHB Đà Nẵng đã cho thấy những dấu hiệu lạc quan, như chính nhận xét của Giám đốc Kỹ thuật Bình Dương Mai Đức Chung về đội chủ sân Chi Lăng. 

Bài và ảnh: BẢO AN

.