Bóng đá Việt Nam

SHB Đà Nẵng vẫn chờ "viện binh"

14:54, 16/01/2016 (GMT+7)

Đón hàng loạt cầu thủ đến thử việc trong thời gian qua, nhưng đến thời điểm hiện tại, đội bóng sông Hàn vẫn đợi chờ “viện binh” đến từ nước ngoài.

Ramiz (áo trắng), một trong những cầu thủ ngoại vẫn đang được giữ lại, trong quá trình thử việc tại CLB SHB Đà Nẵng.
Ramiz (áo trắng), một trong những cầu thủ ngoại vẫn đang được giữ lại, trong quá trình thử việc tại CLB SHB Đà Nẵng.

Gần đây nhất, sau quá trình thử nghiệm, đội bóng sông Hàn phải chia tay với các cầu thủ đến từ Nam Tư cũ là Goran và Uros Stoianov. Đồng thời, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn tiếp tục tạo cơ hội cho các tiền đạo Vladislav Aleksandrovich Ivanov (Nga), Horace James (Jamaica) và Ramiz Pasiov (cầu thủ Đức, gốc Macedonia).

Trong số 3 cái tên này, Ivanov được đánh giá cao, không chỉ với tư duy cùng lối chơi kỹ thuật mà còn nhờ vào việc anh có thể đảm trách được cả vai trò tiền vệ tấn công lẫn tiền đạo, cùng danh hiệu “Vua phá lưới” giải Vô địch quốc gia Estonia 2012 với 23 bàn thắng.

Trong khi đó, Ramiz (28 tuổi) có thể hình khá đẹp, với chiều cao lý tưởng (1,93 mét) và khá phù hợp với vai trò trung phong điển hình, như mong muốn của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức. Tuy nhiên, Ramiz không phải là mẫu “sát thủ” thực sự khi anh chỉ ghi được 26 bàn thắng và thực hiện 10 đường chuyền trong 9 mùa bóng gần đây nhất. Với Horace, dù khéo léo song lối chơi giãn biên cùng với hạn chế về tuổi tác (32 tuổi) khiến cầu thủ người Jamaica mất nhiều ưu thế so với Ivanov và Ramiz.

Trợ lý Đào Quang Hùng cho biết, SHB Đà Nẵng vẫn tiếp tục tuyển thêm những “tân binh” đến thử việc, Trong đó, có cầu thủ Mỹ gốc Việt Minh Alve Vu. Sinh năm 1990 tại Tucson (Arizona), anh có cha là người Việt Nam và mẹ là người Tây Ban Nha.

Vị trí sở trường của Minh Alve Vu khi thi đấu cho Rochester Rhinos tại giải USL Pro (hạng ba của Mỹ) vào năm 2014 là tiền vệ tấn công và tiền đạo. Nếu không có gì thay đổi, ngày 13-1, cầu thủ này sẽ có mặt tại Đà Nẵng để bắt đầu quá trình thử việc 2 tuần cùng đội bóng mới.

Theo trợ lý Đào Quang Hùng, cựu “Vua phá lưới V-League” Gaston Merlo cũng mong muốn được trở lại với SHB Đà Nẵng, dù đã có hợp đồng ghi nhớ cùng CLB hạng Nhất Thái Lan TOT SC (Thái Lan). Bất chấp tiền sử chấn thương của Merlo, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn dành cơ hội cho học trò cũ do Merlo chấp nhận thử việc như bao cầu thủ khác.

Chiều 12-1, Merlo đã có mặt tại sân Chi Lăng để hy vọng được khoác trở lại chiếc áo của SHB Đà Nẵng. Cùng với nỗ lực tìm kiếm những ngoại binh chất lượng, đội bóng sông Hàn còn tiếp nhận tiền vệ Đinh Văn Ta. Dù vẫn hy vọng “yếu trâu hơn khỏe bò” nhưng xem ra, không dễ để cựu tiền vệ Vissai Ninh Bình có được một chỗ đứng trong đội bóng sông Hàn. Ở độ tuổi 34, sự nghiệp cầu thủ của Đinh Văn Ta đã ở bên kia sườn dốc.

Ngày 18-1, SHB Đà Nẵng sẽ tham gia thi đấu giải tập huấn tại Pleiku với đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai cùng Sana Khánh Hòa và Long An. Đây sẽ là cơ hội để Horace, Ivanov, Ramizhay Merlo, Minh Alve Vu lẫn Đinh Văn Ta “ghi điểm” trong mắt HLV Lê Huỳnh Đức. Và đây cũng là cơ hội rất tốt để nhà cầm quân họ Lê tìm được những nhân tố phù hợp nhất cho mục tiêu đạt thành tích tốt nhất ở mùa giải mới.

Bài và ảnh: BẢO AN

.