Bóng đá Việt Nam

Giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2016

Bất ngờ từ vòng đầu tiên

14:41, 22/02/2016 (GMT+7)

Trong hai ngày 20 và 21-2, giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2016 chính thức khởi tranh. Ngay trong lượt trận đầu tiên, đã có những bất ngờ thú vị song đó lại là nỗi buồn của bóng đá thủ đô khi cả Hà Nội T&T lẫn tân binh Hà Nội đều hứng chịu những thất bại đậm đà.

Sự trở lại của Merlo (áo cam) tiếp thêm sức mạnh cho hàng công SHB Đà Nẵng.
Sự trở lại của Merlo (áo cam) tiếp thêm sức mạnh cho hàng công SHB Đà Nẵng.

Sau khi HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ chia tay Hà Nội T&T ngay trước thềm mùa giải, đã có những dự cảm không lành về một kết quả không thuận lợi khi đội bóng thủ đô phải làm khách trên sân FLC Thanh Hóa. Những dự báo sớm thành hiện thực khi FLC Thanh Hóa dễ dàng đè bẹp Hà Nội T&T đến 3-0 ở trận đấu vào chiều 20-2.

Chỉ một ngày sau đó, dù có lợi thế sân nhà nhưng trước một Hoàng Anh Gia Lai đã có nhiều thay đổi tích cực, tân binh Hà Nội đã để các cầu thủ khách quật ngã bằng tỷ số 0-5. Cũng trong chiều 21-2, Than Quảng Ninh tiếp tục chịu chung số phận với Hà Nội khi để đội bóng non trẻ Sana Khánh Hòa đánh bại ngay trên sân Cẩm Phả với tỷ số 1-2.

Tương tự, Sông Lam Nghệ An phải chịu cảnh trắng tay sau thất bại 0-2 trước các cầu thủ khách Hải Phòng. Trên sân Tân An, QNK Quảng Nam không thể giành được kết quả thuận lợi khi thúc thủ 0-1 trước đội chủ nhà Long An.

Ngược lại, Bình Dương hay SHB Đà Nẵng đều có những khởi đầu thuận lợi. Đón tiếp Cần Thơ, Bình Dương không mấy khó khăn giành chiến thắng chung cuộc 2-0 với hai bàn thắng của Anh Đức và Trịnh Quang Vinh.

Với SHB Đà Nẵng, dù có được 3 điểm đầu tiên trong cuộc đón tiếp Đồng Tháp song đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thuyết phục được người hâm mộ. Dù dễ dàng có được 2 bàn dẫn trước đều do công của Gaston Merlo (các phút thứ 7 - 11 mét và 20) nhưng sự chủ quan khiến đội bóng sông Hàn suýt trả giá.

Ngược lại, trong tình thế không còn gì để mất, các học trò của HLV Phạm Công Lộc chấp nhận đẩy cao đội hình, không ít lần uy hiếp khung thành của thủ môn Lê Văn Hưng. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành này đã giúp SHB Đà Nẵng tránh được không ít bàn thua ở phần còn lại của trận đấu.

Phút 62, thủ quân Trần Minh Lợi đã rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Đồng Tháp cũng từ chấm 11 mét, sau pha phạm lỗi của Phước Vĩnh cùng Samson Kpenosen. Sau đó ít phút, chính Minh Lợi lại bỏ lỡ cơ hội giúp Đồng Tháp san bằng tỷ số khi sút bóng vọt xà trước khung thành hoàn toàn bỏ ngỏ của đội bóng chủ sân Chi Lăng.

Đến phút 87, thủ môn Lê Văn Hưng lại xuất sắc cản phá quả dứt điểm cận thành của Samson và giúp SHB Đà Nẵng giành được chiến thắng 2-1 trong trận đầu ra quân.

Như thế, sau lượt trận đầu tiên, các thứ hạng dẫn đầu lần lượt thuộc về Hoàng Anh Gia Lai, FLC Thanh Hóa, Hải Phòng, Bình Dương, SHB Đà Nẵng và Long An khi cả 7 đội đều có cùng 3 điểm.  Ngày 27 và 28-2, lượt trận thứ nhì sẽ tiếp diễn. Riêng trận QNK Quảng Nam - Bình Dương được dời đến ngày 18-5 do đương kim vô địch Bình Dương phải thi đấu vòng bảng AFC Champions League.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.