Bóng đá Việt Nam

Giải Vô địch Bóng đá Việt Nam V-League 2016

SHB Đà Nẵng chiến thắng ở phút cuối

10:19, 29/02/2016 (GMT+7)

Trong hai ngày 27 và 28-2, lượt trận thứ nhì giải Vô địch bóng đá Việt Nam V-League 2016 tiếp tục diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Điểm đặc biệt ở lượt trận này là có đến 4/6 đội chủ nhà phải trắng tay; trong đó, thất bại đáng chú ý nhất thuộc về Đồng Tháp khi đội chủ sân Cao Lãnh bị “tân binh” Hà Nội đánh bại với tỷ số 0-1. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An (SLNA) lẫn Hà Nội T&T vẫn toàn thua sau hai trận ra quân.

Chiều 28-2, SHB Đà Nẵng hành quân lên Pleiku và phải đối mặt với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang ngập tràn khí thế sau trận thắng tưng bừng ở lượt trận mở màn. Thế nhưng, hiệp một diễn ra không có nhiều điểm nhấn, ngoài một vài tình huống bỏ lỡ của Merlo.

Vào hiệp hai, trận đấu cởi mở hơn khi hai đội thay nhau hãm thành hai thủ môn Lê Văn Hưng và Văn Tiến. Dù không có nhiều cơ hội song HAGL lại là đội có bàn thắng mở tỷ số từ pha đánh đầu cận thành của Văn Toàn (phút 75).

Nhưng một lần nữa, Gaston Merlo lại trở thành “người hùng” của đội bóng sông Hàn với hai bàn thắng từ những pha “không chiến” quen thuộc (các phút 77 và 90+3), giúp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Trong khi đó, tiếp đón Hà Nội vừa có thất bại đậm đà 0-5 trên sân nhà trước HAGL trong ngày ra quân, Đồng Tháp tràn trề hy vọng có được 3 điểm đầu tiên ở mùa giải này. Có lợi thế sân nhà cùng thời tiết nắng nóng vốn là “đồng minh” của Đồng Tháp nhưng đội bóng của HLV Phạm Công Lộc đã không thể phát huy được thế mạnh của mình.

Không những thế, ở những phút bù giờ của hiệp một, cú dứt điểm của Đức Trung đưa bóng bật chân Trung Sơn vào lưới Đồng Tháp, giúp Hà Nội bất ngờ có bàn mở tỷ số. Trong hiệp hai, dù rất nỗ lực nhưng các chân sút Đồng Tháp vẫn không thể có được bàn san bằng tỷ số, chấp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà khiến con đường phía trước của họ sẽ hết sức khó khăn.

Tiếp đón Đồng Tâm, Hải Phòng cũng có một hiệp đầu hết sức vất vả và đội chủ sân Lạch Tray chỉ khai thông bế tắc sau bàn mở tỷ số của Fagan ở những phút bù giờ hiệp một. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi trong hiệp hai khi các chân sút đội chủ nhà liên tiếp lập công với các bàn thắng của Văn Thắng (phút 53 và 64) và Quốc Trung (phút 73) để ấn định chiến thắng đậm đà 4-0.

Ở các trận đấu sớm (chiều 27-2), Sana Khánh Hòa không thể tận dụng ưu thế sân nhà trước FLC Thanh Hóa có lực lượng vượt trội. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh cũng cần đến may mắn mới có thể giành trọn 3 điểm khi hàng phòng ngự đội chủ sân đã mắc lỗi trong cả hai bàn thua khi để Ivan Frier (phút 67) và Omar (phút 83) ghi bàn trong tư thế hoàn toàn trống trải.

Trận thua với tỷ số 0-2 trước FLC Thanh Hóa cho thấy, Sana Khánh Hòa không còn dễ dàng tạo được bất ngờ thú vị như ở lần đầu tham gia V-League trong mùa bóng trước. Cũng với thất bại 0-2 trên sân Cần Thơ, SLNA có màn khởi đầu tệ hại nhất của mình với một hàng thủ không còn chắc chắn; nhất là khi trung vệ Quế Ngọc Hải vẫn còn chịu án kỷ luật từ VFF.

Trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp một khi Oseni (phút 21) và Patiyo (phút 41) lần lượt lập công cho đội bóng Tây đô. Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T không còn là chính mình, sau khi HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ chia tay ngay trước thềm mùa giải mới. Đáng nói, trận thua 0-1 trước Than Quảng Ninh - bởi bàn thắng duy nhất của Dyachenko (phút 66) - khiến Hà Nội T&T khép lại kỷ lục 27 trận bất bại trên sân nhà và cũng lần đầu tiên, bị Than Quảng Ninh đánh bại.

Như thế, sau hai lượt trận, SHB Đà Nẵng, Hải Phòng và FLC Thanh Hóa chia nhau ngôi đầu bảng với cùng 6 điểm. Trong khi đó, QNK Quảng Nam (1 trận), Hà Nội T&T, SLNA, Đồng Tháp đều chưa có được điểm nào và tạm thời nằm ở nhóm cuối bảng. Lượt trận thứ ba V-League 2016 sẽ diễn ra vào các ngày 5 và 6-3 tới.

NGUYÊN AN

.