Bóng đá Việt Nam

HLV Lê Huỳnh Đức (CLB SHB Đà Nẵng): Chúng tôi vẫn cần điều chỉnh

10:34, 24/02/2016 (GMT+7)

Dù vui với chiến thắng đầu tay ở mùa giải mới khi đánh bại Đồng Tháp trên sân nhà với tỷ số 2-1 ở ngày mở màn V-League 2016, nhưng nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể lạc quan khi chặng đường phía trước còn dài.

HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ với phóng viên Báo Đà Nẵng:

- Tôi hài lòng với trận thắng, dù khó khăn trước Đồng Tháp và gửi đến các cầu thủ của mình lời chúc mừng về thắng lợi mở màn. Đáng mừng hơn khi toàn đội đã có tinh thần thi đấu rất tốt, nhập cuộc quyết liệt, mạnh mẽ trước Đồng Tháp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần phải điều chỉnh rất nhiều bởi trận đầu ra quân chưa thực sự như mong muốn và các cầu thủ chưa có được sự kết dính cần thiết.

* Vậy đâu là những khiếm khuyết của SHB Đà Nẵng ở trận đấu mở màn?

- Sau khi sớm dẫn 2 bàn với “cú đúp” của Merlo, các cầu thủ đã lạm dụng quá nhiều đường chuyền dài, vô tình khiến lối chơi của đội bị tác động tiêu cực. Một khi các tiền đạo không nhận được bóng, đồng nghĩa với việc tạo cơ hội cho đội bạn giành quyền kiểm soát bóng.

Mặt khác, tận dụng khả năng càn lướt của bộ đôi tiền đạo nước ngoài vốn có thể hình, thể lực khá tốt, các cầu thủ Đồng Tháp thường xuyên thực hiện những đường chuyền dài, vượt tuyến, rót bóng khá sâu vào sau lưng hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng khiến các hậu vệ của chúng tôi có phần lúng túng.

Trong khi đó, các tiền vệ chưa thực sự khai thác được khả năng chơi bóng của James Horace khiến tiền đạo người Jamaica này thường trong tình trạng “đói bóng”. Hơn nữa, ở trận đấu vừa qua, James Horace thường xuyên “hy sinh” và nhường vị trí trung phong cắm cho Gaston Merlo nên cầu thủ này vẫn chưa phát huy hết được thế mạnh của mình.

* Anh đánh giá thế nào về tiền đạo Merlo và các tiền vệ Thanh Hải, Hoàng Thiên trong thời điểm khởi đầu mùa giải mới?

- Là cầu thủ chuyên nghiệp thực sự nên Gaston Merlo đã rất nỗ lực trong việc luyện tập để có thể lực tốt nhất, do cậu ta tập trung khá muộn so với các đồng đội khác bởi phải trải qua quá trình thử việc. Đáng tiếc là ở trận ra quân, do bị ốm 3 ngày trước đó nên Merlo không thể thi đấu với phong độ tốt nhất của mình. Nhưng việc góp phần quan trọng để đội nhà giành trọn 3 điểm đủ để thấy được năng lực chuyên môn của cầu thủ Argentina này.

Với tiền vệ Nguyễn Thanh Hải, chúng tôi đánh giá cao cậu ta nhờ vào sức trẻ cùng tốc độ và sự hỗ trợ cần thiết với các đồng đội, trong cả tấn công và phòng ngự. Vẫn cần thêm nhiều trận đấu để có một nhận xét chính xác và với chúng tôi, ở trận đầu trong màu áo mới, Thanh Hải thi đấu khá “tròn vai” của mình. Riêng Hoàng Thiên, do chấn thương nhẹ nên chúng tôi chỉ đưa cậu ta vào sân trong những phút cuối nhằm giúp Hoàng Thiên tìm lại cảm giác, hơn là yêu cầu về chuyên môn…

* Từng đánh bại Hoàng Anh Gia Lai ở giải tam giác quốc tế trước đó tại Pleiku, liệu SHB Đà Nẵng có đề ra mục tiêu tái lập chiến thắng trước đội chủ sân Gia Lai ở lượt trận thứ nhì hay không?

- Một giải đấu tập huấn khác xa với một giải đấu chính thức. Vì thế, chúng tôi sẽ nỗ lực cao nhất để có được kết quả tốt nhất. Cũng như mọi mùa giải khác, dù đặt ra mục tiêu vào top 3 nhưng chúng tôi vẫn tính toán từng trận với hy vọng gặt hái được những thành quả tối ưu. Bởi tất cả đều chỉ mới ở vạch xuất phát.

NGUYÊN AN thực hiện

.