.
V-League 2020

SHB Đà Nẵng – Sài Gòn FC (lúc 17 giờ, ngày 15-3): Không dễ cho chủ nhà

.

Sau trận mở màn đáng thất vọng trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ vòng 1 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020, SHB Đà Nẵng khát khao có được chiến thắng đầu tay khi tiếp đón Sài Gòn FC ở trận đấu cuối tuần này. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, không dễ để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giữ được 3 điểm, dù có ưu thế sân nhà.

Việc Hà Đức Chinh (áo cam) chưa trở lại thi đấu sẽ là một trong những khó khăn đối với HLV Lê Huỳnh Đức và SHB Đà Nẵng ở cuộc đón tiếp Sài Gòn FC (áo xanh sẫm). Ảnh: ANH VŨ
Việc Hà Đức Chinh (áo cam) chưa trở lại thi đấu sẽ là một trong những khó khăn đối với HLV Lê Huỳnh Đức và SHB Đà Nẵng ở cuộc đón tiếp Sài Gòn FC (áo xanh sẫm). Ảnh: ANH VŨ

Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, sân nhà không còn là yếu tố đáng kể với các đội chủ sân; nếu không có thực lực ngang bằng hoặc vượt hơn đối thủ. Và SHB Đà Nẵng là một đội bóng bị đánh giá có những hạn chế so với nhiều CLB nhóm trên ở mùa giải này.

Ở trận ra quân, ngoài một Akinade không mấy xa lạ với V-League, tiền đạo Philippe Nsiah lẫn trung vệ Igor Jelic đều mang lại sự thất vọng quá lớn. Nếu Nsiah hoàn toàn mất dấu giữa các cầu thủ phòng ngự Bình Dương thì có ưu thế thể hình nhưng khả năng chọn vị trí và đọc trận đấu của Igor Jelic có quá nhiều hạn chế, dù anh được bố trí ở trung tâm hàng phòng ngự. Trong khi đó, những sự bổ sung khác cũng không mang lại những nét khả quan.

Ở phần sân đối diện, Sài Gòn FC có 2 điểm mới nổi bật khi đội bóng này không còn chịu sự chi phối của ông Đỗ Quang Hiển; đồng thời, HLV kỳ cựu Hoàng Văn Phúc được mời về dẫn dắt đội bóng. Thuận lợi lớn của Sài Gòn FC là vẫn giữ được cái “sườn” đã giúp họ giành thứ hạng 5 tại V-League 2019.

Đó là sự pha trộn giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Ngọc Duy, Quốc Long, Văn Vũ, Đình Bảo... với các cầu thủ trẻ Văn Bửu, Vũ Tín, Hữu Sơn cùng bộ đôi tiền đạo Pedro Paulo Alves Vieira Dos Reis - Geovane Magno Candido Silveira. Bổ sung cho mùa giải mới, HLV Hoàng Văn Phúc đưa về trung vệ Hàn Quốc Ahn Byung-keon cùng 2 tiền vệ Nguyễn Minh Trung và Huỳnh Tấn Tài. Chính sự ổn định ấy giúp Sài Gòn FC giành được 1 trận hòa trong ngày ra quân khi tiếp đón Sông Lam Nghệ An.

Thiếu sự ổn định lực lượng cùng những gương mặt được bổ sung chưa như ý và khi Hà Đức Chinh, Đặng Anh Tuấn chưa trở lại thi đấu, sẽ là một thành công vượt bậc nếu SHB Đà Nẵng có được trận thắng đầu tiên ở mùa giải này khi tiếp đón Sài Gòn FC.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.