.

70% bệnh nhân mắc sốt xuất huyết là học sinh, sinh viên

Tính đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận 2.660 ca mắc sốt xuất huyết, và có 1 ca tử vong. Theo đó, Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn... hiện đã quá tải bệnh nhân SXH, phải bố trí 2 bệnh nhân/giường bệnh vẫn chưa đủ.
 
Có nhiều ca bệnh nặng, nguy cơ tử vong cao do nhập viện điều trị bệnh chậm, đặc biệt là có đến 70% bệnh nhân mắc sốt xuất huyết là học sinh, sinh viên. Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đà Nẵng cho biết, tính từ đầu tháng 9 đến nay, bình quân mỗi ngày có trên 30 ca bệnh sốt xuất huyết nhập viện, cao điểm tuần vừa qua số ca mắc mới lên tới 242 ca.

Trước nguy cơ dịch sốt xuất huyết đang gia tăng và diễn biến hết sức phức tạp, UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo cho Sở Y tế và các đơn vị cơ sở tập trung tăng cường công tác phòng, chống dịch. Mặc dù công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, nhưng ý thức diệt lăng quăng tại từng hộ gia đình và phòng chống sốt xuất huyết hiện vẫn chưa được người dân quan tâm đúng mức, nhất là sinh viên, công nhân sống trong các dãy nhà trọ ẩm thấp, không bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường.

Trọng Huy
;
.
.
.
.
.