Y tế - Sức khỏe

Bệnh nhân MERS-CoV có nguy cơ tái phát

08:41, 19/10/2015 (GMT+7)

Thông tin từ Bộ Y tế Việt Nam cho biết, Bộ Y tế Hàn Quốc vừa thông báo trường hợp mắc bệnh MERS-CoV cuối cùng tại quốc gia này đã nhập viện trở lại sau 10 ngày xuất viện.

Trước đó, ngày 1-10-2015, bệnh nhân được xuất viện sau khi xét nghiệm âm tính tại Bệnh viện Đại học quốc gia Hàn Quốc. Tuy nhiên, đến ngày 11-10, bệnh nhân nhập viện trở lại cùng triệu chứng nôn và sốt. Kết quả xét nghiệm ngày 12-10-2015 cho kết quả dương tính với MERS-CoV.

Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc thông báo 61 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân bao gồm 4 thành viên gia đình, 29 nhân viên y tế, 16 bệnh nhân nội trú, người chăm sóc và 12 nhân viên vận chuyển hiện được cách ly, theo dõi tích cực.

Về lý do tại sao bệnh nhân đã được xét nghiệm xác định âm tính bỗng nhiên cho kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút MERS-CoV, các chuyên gia cho rằng, có một lượng rất nhỏ gene của vi-rút không hoạt động trong cơ thể, tương đương với lượng gene của vi-rút người bệnh có vào 2 tháng trước khi xuất viện đã được xác định, do đó không thể có khả năng lây truyền cao.

THU HOA
 

.