Y tế - Sức khỏe

Lãnh đạo Sở Y tế không được giữ chức kiêm nhiệm

08:11, 22/12/2015 (GMT+7)

Lãnh đạo Sở Y tế sẽ không được có quá 3 phó giám đốc; đồng thời, giám đốc và các phó giám đốc không kiêm nhiệm chức danh trưởng của đơn vị cấp dưới. Đó là một số đổi mới trong hệ thống y tế địa phương được GS, TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, thông báo tại buổi triển khai Thông tư liên tịch số 51 của Bộ Y tế - Bộ Nội vụ về cải cách hành chính của ngành y tế, diễn ra vào ngày 21-12 tại Đà Nẵng, với sự tham dự của đại diện 18 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Thông tư liên tịch số 51 còn có những nội dung đổi mới: Chi cục không có quá 3 phòng; thực hiện mô hình Trung tâm kiểm soát bệnh tật ở tuyến tỉnh trên cơ sở sáp nhập các trung tâm có cùng chức năng (thực hiện theo lộ trình, do UBND cấp tỉnh quyết định phù hợp với quy hoạch và nhu cầu, điều kiện thực tế ở địa phương).

Các trung tâm có chuyên khoa, trung tâm có giường bệnh chuyển về bệnh viện đa khoa tỉnh hoặc thành lập bệnh viện chuyên khoa khi có nhu cầu và đủ điều kiện về nhân lực. Đối với các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, chỉ khi đủ tiêu chuẩn bệnh viện hạng II trở lên và có nhu cầu, điều kiện thì mới được thành lập…

Thông tư liên tịch này có hiệu lực kể từ ngày 25-1-2016.

THU HOA

.