Y tế - Sức khỏe

Bé sinh trên bầu trời chờ ngày xuất viện

08:16, 07/03/2016 (GMT+7)

Dù đã ổn định sức khỏe sau ca “vượt cạn” trên độ cao 10.000m so với mặt đất, nhưng chị Nguyễn Thị Ngọc Nga (26 tuổi, ở Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) vẫn đong đầy cảm xúc trước ca sinh tưởng như trong mơ của mình. Dự định bay về quê chờ vài tuần nữa mới sinh, không ngờ chị Nga đã hạ sinh bé an toàn ngay trên chuyến bay của hãng hàng không Jetstar. Và đây là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam sinh con trên bầu trời.

Theo chia sẻ của gia đình sản phụ, lúc 14 giờ 55 ngày 4-3, chị Nga cùng chồng và con nhỏ 19 tháng tuổi lên máy bay của hãng Jetstar số hiệu BL590 từ thành phố Hồ Chí Minh về Đà Nẵng. Sau khi lên máy bay khoảng 15 phút, chị Nga có dấu hiệu vỡ ối. Đến lúc ối ra nhiều quá, vợ chồng chị hoảng hốt báo với tiếp viên.

May mắn, lúc đó có bác sĩ Fiona Sutton, chuyên khoa Nhi, người Anh, đi cùng chuyến bay nhanh chóng hỗ trợ sản phụ. Anh Dương Văn Bảo Phúc, chồng chị Nga, vui mừng cho biết: “Chỉ chưa đầy 25 phút, với sự giúp đỡ của tổ tiếp viên và vị bác sĩ tốt bụng, con tôi đã ra đời trong niềm vui vỡ òa của không chỉ riêng chúng tôi. Chúng tôi đặt tên khai sinh cho cháu là Xuân Đăng, tên cơ trưởng chuyến bay và tên gọi ở nhà là Jetstar”.

Chị Nga và chồng đều là công nhân. Thời điểm lên máy bay, thai nhi được 8 tháng và chị về quê chờ sinh theo dự đoán là ngày 26-3. Vượt cạn thành công, nhưng em bé không được cắt dây rốn ngay vì thiếu dụng cụ tiệt trùng. Sau khi máy bay hạ cánh, mẹ con chị Nga nhanh chóng được xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng chăm sóc đặc biệt.

P.V

.