.

Cải thiện sức khỏe bằng bổ sung vi chất thiết yếu

.

Tại Đà Nẵng, Viện Dinh dưỡng quốc gia phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng vừa tổ chức hội thảo khoa học về dinh dưỡng, với chủ đề “Dầu cá ranne và sức khỏe cộng đồng”.

Các cảnh báo về suy dinh dưỡng hiện nay ở nước ta cho thấy, cứ 6 trẻ dưới 5 tuổi có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng (SDD) thể nhẹ cân. Cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi có 1 trẻ bị SDD thể thấp chiều cao. Ngoài ra, còn có sự gia tăng của các bệnh mạn tính không lây như: thừa cân béo phì, rối loại lipid máu và tiểu đường type 2. Trong đó, tăng huyết áp ở người trưởng thành đang có chiều hướng phát triển nhanh. Đó là do chế độ dinh dưỡng trong khẩu phần ăn thiếu các vi chất thiết yếu và cuộc sống hằng ngày thiếu vận động điều độ làm gia tăng các căn bệnh thời đại.

Tuy nhiên, việc ngăn ngừa, kiểm soát rối loạn lipid máu, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng có thể thực hiện bằng chế độ ăn hợp lý, tránh thực phẩm có nhiều cholesterol. Đặc biệt, dầu cá tự nhiên có tác dụng làm giảm cholesterol, triglycerid, phòng chứng huyết khối. Vì vậy, nên thường xuyên ăn cá hoặc bổ sung dầu cá, tăng rau xanh vào khẩu phần ăn và năng vận động.

CHUNG ANH

;
.
.
.
.
.