.

Làm đường vuốt nối đi dưới cầu Tây Tịnh

.

Do dân cản trở thi công vì không chịu đi cống chui qua đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi tại đoạn giao với đường ĐH409 nên UBND thành phố có chủ trương làm đường vuốt nối để dân đi dưới cầu bắc qua sông Tây Tịnh.

Cống chui và cầu bắc qua sông Tây Tịnh ở rất gần nhau.
Cống chui và cầu bắc qua sông Tây Tịnh ở rất gần nhau.

Theo Ban quản lý dự án (QLDA) đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, để giải quyết vướng mắc tại cống chui qua đường cao tốc tại đoạn giao với đường ĐH409, UBND thành phố Đà Nẵng vừa đề nghị Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xem xét đầu tư đoạn đường vuốt nối từ đường ĐH409 hiện trạng đi vòng qua cầu bắc qua sông Tây Tịnh với bề rộng mặt đường phải tương đương hoặc lớn hơn đường ĐH409 hiện trạng để cho xe có chiều cao hơn 3,5m lưu thông.

Tuy nhiên, tại cuộc họp lấy ý kiến người dân về việc bổ sung đường vuốt nối nói trên trước khi trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xin chủ trương bổ sung xây dựng chính thức, người dân thôn An Trạch, Lệ Sơn 2 và các thôn lân cận thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang đều không đồng ý chủ trương này. Người dân đề xuất làm thêm 1 cầu vượt tại đúng vị trí giao cắt giữa đường cao tốc và đường ĐH409 với bề rộng từ 8-12m, chiều cao 4,5m để bảo đảm lưu thông và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Theo Ban QLDA Đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, hiện đã cơ bản hoàn thành thi công cầu bắc qua sông Tây Tịnh và cống chui qua vị trí giao cắt với đường ĐH409 như đã thỏa thuận với UBND thành phố Đà Nẵng và địa phương. Hai công trình này chỉ cách nhau vài chục bước chân, nay không lý gì xây dựng thêm cống chui hoặc cầu vượt theo kiến nghị của người dân chỉ cách đó vài bước chân nữa.

Ông Lê Nhiều, Phó Giám đốc Ban QLDA cho biết: “Việc người dân địa phương kiến nghị bổ sung thêm 1 cầu vượt hoặc cống chui tại đúng vị trí giao cắt giữa đường cao tốc và đường ĐH409 với bề rộng từ 8-12m và cao 4,5m là không có cơ sở để dự án thực hiện. Đoạn đường cao tốc qua khu vực này phải xử lý đất yếu, nhưng chưa đắp được nền đường gia tải cao hơn 8m do dân cản trở, dự kiến chờ gia tải từ 6-7 tháng nên nếu địa phương không giải quyết sự việc cản trở của người dân kịp thời để tiếp tục thi công nền đường thì sẽ không bảo đảm được tiến độ thi công của dự án. Chúng tôi đã kiến nghị UBND thành phố Đà Nẵng, huyện Hòa Vang và Sở GTVT thành phố sớm giải quyết dứt điểm sự việc nêu trên, quan tâm vận động dân và có biện pháp bảo vệ để nhà thầu triển khai thi công bảo đảm tiến độ”.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.