.
Qua đường dây nóng

Xây dựng công trình không phép giữa phố

.

Qua đường dây nóng Báo Đà Nẵng, người dân phản ánh mấy ngày gần đây, tại khu đất rẻo nằm cuối đường Phan Thành Tài (sau lưng trạm xăng), thuộc địa bàn phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu) có một công trình nhà cấp 4 đang thi công. Người dân nghi ngờ công trình này không có giấy phép xây dựng.

Công trình xây dựng không phép ngay giữa phố nhưng chính quyền địa phương và cơ quan chức năng không phát hiện, xử lý kịp thời (ảnh chụp chiều 5-4).
Công trình xây dựng không phép ngay giữa phố nhưng chính quyền địa phương và cơ quan chức năng không phát hiện, xử lý kịp thời (ảnh chụp chiều 5-4).

Chiều 5-4, có mặt tại hiện trường, chúng tôi thấy có một nhóm công nhân đang làm việc. Các bức tường của công trình đã được xây cao hơn 1m, áp trụ sắt ở các góc. Vật liệu xây dựng chất ngổn ngang chung quanh để phục vụ việc thi công. Ước tính toàn bộ công trình xây dựng này có diện tích rộng khoảng hơn 50m2.

Ông Phạm Văn Phòng, Bí thư Chi bộ 2, phường Hòa Thuận Đông cho biết, sau khi giải tỏa, nâng cấp đường Phan Thành Tài, nơi đây thừa một rẻo đất. Thấy khu đất bỏ hoang phí, cỏ dại mọc nhếch nhác, Chi bộ 2, Ban điều hành tổ dân phố 9 đã nhiều lần đề đạt nguyện vọng lên các cấp, các ngành chức năng thành phố đề nghị xây dựng một nhà họp cộng đồng hoặc trạm bảo vệ dân phố, bởi ở khu vực này chưa có.

Thế nhưng, nguyện vọng của bà con vẫn chưa được các cấp thẩm quyền đồng ý. Vậy mà mấy ngày qua, ở rẻo đất này, lại “mọc” lên một công trình xây dựng nhà cấp 4 của tư nhân. “Sau khi phát hiện sự việc, tôi đã gọi điện cho Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Đông để phản ánh thắc mắc của cán bộ, đảng viên trong khu dân cư, thì được lãnh đạo phường trả lời rằng, đất này đã có chủ”, ông Phòng nói thêm.

Chiều 5-4, phóng viên đến trụ sở UBND phường Hòa Thuận Đông để tìm hiểu sự việc, nhưng nhân viên ở đây cho biết lãnh đạo phường bận đi họp. Qua điện thoại, ông Mai Phước Thành, Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Đông chỉ trả lời ngắn gọn: “Xin lỗi. Tôi đang bận họp”. Tiếp đó, phóng viên nhắn tin vào số điện thoại của ông Thành đề nghị cho biết công trình xây dựng nói trên có giấy phép xây dựng hay không thì ông Thành không trả lời.   

Sáng 6-4, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng qua điện thoại, ông Huỳnh Văn Rân, Đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu cho biết, sau khi nghe phóng viên phản ánh về công trình đang xây dựng ở cuối đường Phan Thành Tài, chiều 5-4, lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị đã kiểm tra và lập biên bản đình chỉ thi công công trình. Ông Huỳnh Văn Rân cũng cho hay, công trình này không có giấy phép xây dựng.

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.