Gần 1,5 tỷ đồng hỗ trợ bé Pơloong Quốc Quân

.

ĐNĐT - Sau gần 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, sáng 12 - 6, gia đình làm thủ tục ra viện cho bé Pơloong Quốc Quân (16 tháng tuổi), người dân tộc Cơ tu, xã miền núi Ating, huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam).

Bé Pơloong Quốc Quân ngồi trên chiếc xe lăn do bạn đọc trao tặng sáng 12-6.
Bé Pơloong Quốc Quân trên chiếc xe lăn do bạn đọc trao tặng sáng 12-6.

Sáng cùng ngày, đại diện Báo Đà Nẵng đã đến trao số tiền 2 triệu đồng và 1 chiếc xe lăn do bạn đọc hỗ trợ cho gia đình cháu Pơloong Quốc Quân.  

Theo anh Pơloong Thơi (ba cháu Quốc Quân), sau khi Báo Đà Nẵng phản ánh về trường hợp thương tâm của con trai anh, trong thời gian nằm viện, gia đình nhận được tổng số tiền 1.460.700.000 đồng (Một tỷ bốn trăm sáu mươi triệu bảy trăm nghìn đồng).

Trong đó, đại diện Báo Đà Nẵng trao trực tiếp 159 triệu đồng do bạn đọc trong và ngoài thành phố hỗ trợ thông qua báo; ngoài ra, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm tìm đến bệnh viện trao tặng, giúp đỡ gia đình.

Sau khi sẻ chia số tiền 250 triệu đồng với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị ở Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, cũng như trang trải chuyện sinh hoạt, số tiền còn lại 1,2 tỷ đồng, anh Pơloong Thơi gởi tiết kiệm để dành lo cho bé Pơloong Quốc Quân ăn học sau này.   

“Gia đình tôi rất cảm động với tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ của mọi người trong thời gian vừa qua. Tôi hứa sẽ dùng số tiền có được để lo cho con ăn học, giúp cháu vượt qua mặc cảm tật nguyền, hòa nhập cuộc sống sau này”, anh Pơloong Thơi xúc động nói.

Tin và ảnh: Ngọc Đoan
 

;
.
.
.
.
.