Vấn đề bạn đọc quan tâm

Khai thác cát trái phép ở Hòa Quý

.

Theo phản ánh của người dân, tại khu vực bến đò cũ Mân Quang (thuộc tổ 43 phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) thường xuyên có một số tàu, ghe hút cát, gây ồn ào và sạt lở đất. Đặc biệt, các tàu, ghe này thường hoạt động vào ban đêm, nên việc phát hiện và xử lý gặp nhiều khó khăn.

Theo phản ánh, sông Vĩnh Điện - đoạn chảy qua khu vực bến đò cũ Mân Quang (thuộc phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) - vẫn còn tình trạng một số tàu, ghe lén hút cát trái phép.			Ảnh: ĐẮC MẠNH
Theo phản ánh, sông Vĩnh Điện - đoạn chảy qua khu vực bến đò cũ Mân Quang (thuộc phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) - vẫn còn tình trạng một số tàu, ghe lén hút cát trái phép. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Bà Thái Thị Chiến, Tổ phó tổ dân phố 43, phường Hòa Quý xác nhận, trong các cuộc họp tổ dân phố, người dân thường xuyên phản ánh về tình trạng một số tàu, ghe nhỏ lén hút trộm cát ở khu vực bến đò cũ Mân Quang, nhưng cơ quan chức năng chưa xử lý triệt để.

Theo ông Nguyễn Đức, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Quý, có tình trạng một số tàu, ghe lén hút cát vào ban đêm trên địa bàn, đặc biệt tại khu vực sông Vĩnh Điện, đoạn chảy qua khu vực An Lưu, Thị An và Mân Quang (phường Hòa Quý).

Việc hút cát trái phép này làm khu vực ven sông, nhất là các tổ 43, 44 và 45, có nguy cơ bị sạt lở. Phường cũng thường xuyên tổ chức lực lượng ra quân, xử lý khi có phản ánh của người dân. Song, tình trạng sạt lở đất cũng một phần do mưa lũ, bởi đây là khu vực hạ lưu sông Vĩnh Điện nên chịu ảnh hưởng lớn. “Chúng tôi đã kiến nghị các cấp sớm tiến hành kè toàn bộ đoạn sông này để tránh tình trạng sạt lở”, ông Đức nói.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn xác nhận có tình trạng một số tàu, ghe nhỏ lén khai thác cát trên địa bàn phường Hòa Quý vào ban đêm nhưng lực lượng chức năng đã làm tốt công tác phát hiện, xử lý kiên quyết nên tình trạng này giảm mạnh trong những năm gần đây.

Từ đầu năm 2017 tới nay, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã phát hiện và xử lý đối với 2 trường hợp khai thác cát trái phép với tổng số tiền phạt 23,5 triệu đồng.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục triển khai kế hoạch phối hợp giữa các lực lượng, phân công lực lượng duy trì thường xuyên công tác tuần tra, xác minh thông tin cũng như tổ chức mật phục để phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát trái phép”, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.
.