Bao giờ hoàn thành đường số 2, số 6 KCN Hòa Khánh?

.

Theo phản ánh của những công nhân và các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Hòa Khánh, một số tuyến trong tổng số gần 20 tuyến đường KCN Hòa Khánh bị xuống cấp, trong đó nặng nhất là tuyến đường số 2 và số 6.

Sau khi đào đường lên, đơn vị thi công không thực hiện tiếp việc sửa chữa đường. (Ảnh chụp ngày 21-1 tại tuyến đường số 2 KCN Hòa Khánh)
Sau khi đào đường lên, đơn vị thi công không thực hiện tiếp việc sửa chữa đường. (Ảnh chụp ngày 21-1 tại tuyến đường số 2 KCN Hòa Khánh)

Anh Lê Văn Bình, công nhân làm việc tại KCN Hòa Khánh cho biết, ngày nào anh và đồng nghiệp cũng phải đi lại qua tuyến đường số 2 từ 2 đến 3 lần, nên đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông trên cung đường này. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông được anh Bình chỉ ra là do mặt đường quá xấu, “ổ gà” xuất hiện nhiều, hơn nữa lưu lượng xe tham gia giao thông tăng, đặc biệt là giờ vào ca và tan ca của công nhân.

Không chỉ có công nhân làm việc tại KCN Hòa Khánh bức xúc mà hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong KCN Hòa Khánh, đặc biệt là các doanh nghiệp nằm bên 2 tuyến đường này đã kiến nghị nhiều lần đến cơ quan chức năng đề nghị sớm sửa đường.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuyến đường số 2, số 6 trong KCN Hòa Khánh đưa vào sử dụng khoảng 20 năm qua, nên xuống cấp, hư hỏng nặng. Để bảo đảm an toàn giao thông, Ban quản lý các KCN và chế xuất Đà Nẵng đã chỉ đạo Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng (Daizico) nhiều lần sửa chữa, vá nhựa, đổ bê-tông tại các vị trí hư hỏng.

Tuy nhiên, do mặt đường, kết cấu nền đường bị lún, hư hỏng nặng, cùng với số lượng xe tải trọng lớn thường xuyên lưu thông, đặc biệt sau những đợt mưa lớn, nên các vị trí này bị bong tróc trở lại. Giữa năm 2017, UBND thành phố phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp đường số 2, số 6 KCN Hòa Khánh; đồng thời giao Daizico triển khai thực hiện, Công ty CP Lê Vũ trúng thầu thi công.

Và sau gần 3 tháng triển khai thi công, Công ty CP Lê Vũ đã cắt xẻ được vài vị trí bong tróc, hư hỏng mặt đường nhưng phải tạm ngưng thi công do kết cấu mỏng, mặt không bảo đảm thiết kế, cường độ, phải chờ thay đổi giải pháp kỹ thuật.

Ông Đinh Hiển, Giám đốc Công ty Daizico Đà Nẵng cho rằng, đối với tuyến đường số 2, số 6 trong KCN Hòa Khánh không bảo đảm về cường độ, kết cấu. Tuy nhiên, đây là những tuyến đường cũ được một đơn vị tư nhân xây dựng từ năm 1996, đến năm 2000, công ty mới tiếp nhận nguyên trạng và quản lý, khai thác. 

Theo ông Hiển, việc chậm hoàn thành nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường này là do thời tiết bất lợi, mưa kéo dài; đồng thời vướng dự án cấp thoát nước lên xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) chạy qua tuyến đường số 2. Dự kiến trong đầu tháng 1-2018, đơn vị thi công sẽ triển khai làn bên phải đường số 2, khu vực từ cổng KCN Hòa Khánh vào.

Tuy nhiên, hiện hết tháng 1-2018 nhưng tại tuyến đường số 2, số 6 vẫn chưa thấy đơn vị thi công triển khai thực hiện trở lại. Chưa biết đến bao giờ 2 tuyến đường này mới được thi công xong. Người dân, doanh nghiệp, nhất là hàng ngàn công nhân lao động tham gia giao thông qua KCN Hòa Khánh mong sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng.

Bài và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.
.