Qua đơn - thư bạn đọc

Rác tồn đọng ở khu dân cư

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của ông Lê Đình Thụ (trú 137 Vũ Quỳnh, tổ 46, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, một số tuyến đường thuộc tổ 46 như khu vực ngã ba Vũ Quỳnh- Phan Nhu thường xuyên diễn ra tình trạng 2 ngày thu rác một lần nên đêm đến rác bị lũ chuột, chó phá nát, rác tung tóe.

Theo ông Thụ, trong năm 2017 cũng thường xuyên xảy ra tình trạng rác tồn đọng, nhưng từ ngày 1-1-2018 đến nay, mức phí thu rác tăng (theo Quyết định số 33/QĐ-UBND ngày 18-11-2017 của UBND thành phố Đà Nẵng về giá tối đa đối với dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố - PV) nhưng trách nhiệm của đơn vị thu gom không bảo đảm khiến người dân bức xúc. 

Rác tấn công khu vực vui chơi trẻ em tại Khu chung cư Thanh Lộc Đán. 						                  Ảnh: T.Y
Rác tấn công khu vực vui chơi trẻ em tại Khu chung cư Thanh Lộc Đán. Ảnh: T.Y

Được biết, Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê 1 hiện đảm nhiệm phục vụ công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn 5 phường thuộc quận Thanh Khê, gồm phường An Khê, Hòa Khê, Chính Gián, Thanh Khê Đông và Thanh Khê Tây

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Phan Công Tư, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê 1 cho biết, thời gian qua, xe cơ giới chuyên dụng dành cho việc thu gom của đơn vị bị hỏng, đang trong giai đoạn sửa chữa nên chậm trễ trong quá trình thu gom rác tại một số tuyến đường nhỏ trong khu vực. “Việc phản ánh của người dân là chính xác. Thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường rà soát, chấn chỉnh tình hình trên”, ông Tư nói.

Thực trạng này cũng đang diễn ra tại nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Anh Trương Văn Nam, phản ánh khu vực kiệt 283/1 Tôn Đản (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) rác để 3 ngày chưa có ai thu gom. Tương tự, chị Trương Thị Phượng cho biết, rác tại khu vực đô thị sinh thái Hòa Xuân, đoạn giữa cầu Hòa Xuân với cầu Nguyễn Tri Phương, không được cơ quan chức năng tiến hành thu gom dù phí vẫn đóng hằng tháng. Không thu gom, không có thùng rác tập trung nên người dân bạ đâu đổ đó, rác chất thành đống từ ngày này qua ngày khác. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay dự án này chưa được đơn vị bàn giao cho thành phố nên chưa có xe thu gom rác hằng ngày.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận của phóng viên, gần 1 tháng qua, rác tồn đọng ở khu vực vui chơi dành cho trẻ em tại khu chung cư Thanh Lộc Đán (tổ 41, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Theo chị Nguyễn Tịnh, cư dân sinh sống tại khu chung cư, trước đây, trẻ em thường xuyên tập trung vui chơi tại khu vực này, nhưng từ ngày có bãi rác gây mất vệ sinh, ô nhiễm, bọn trẻ mất luôn chỗ vui chơi. Theo chị Tịnh, rác dồn thành đống, 3 ngày mới được thu gom một lần khiến môi trường sống của người dân tại khu chung cư bị ô nhiễm.

TIỂU YẾN

;
.
.
.
.
.
.