Không tự ý mở đường ngang dân sinh

.

Báo Đà Nẵng vừa nhận được Công văn số 1269/SGTVT-VPB của Sở Giao thông vận tải (GTVT) phản hồi bài viết “Mất an toàn từ đường ngang dân sinh tự phát” đăng trên báo số ra ngày 4-4-2018.

Công văn cho biết, tuyến đường gom dọc đường sắt đoạn từ ngã ba Huế đến cầu vượt Hòa Cầm (thuộc địa bàn quận Cẩm Lệ) được hoàn thành trong tháng 2-2018, tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho người cũng như phương tiện tham gia giao thông, đồng thời đóng các lối đi dân sinh nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông (ATGT) đường sắt.

Sở GTVT đề nghị UBND quận Cẩm Lệ chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND các phường có tuyến đường sắt đi qua tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; không lấn chiếm hành lang đường sắt; nghiêm cấm việc tự ý mở đường ngang dân sinh; không chui vượt rào chắn; dừng xe đúng khoảng cách quy định.

Sở GTVT cũng đề nghị UBND quận Cẩm Lệ chỉ đạo Công an quận và các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT đường sắt, vi phạm hành lang đường sắt, chui vượt rào chắn, mở đường ngang trái phép…

PHÒNG BẠN ĐỌC

;
.
.
.
.
.
.