Bất an hồ điều tiết Phước Lý!

.

Hồ điều tiết Phước Lý (phường Hòa Minh) nằm ở địa bàn giáp ranh với phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu). Đây là hồ tự nhiên có diện tích rộng hàng nghìn mét vuông. Sau khi xảy ra vụ hai bé gái đuối nước thương tâm tại hồ điều tiết Phước Lý, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương mới chỉ cắm biển cảnh báo nguy hiểm, chưa có biện pháp rào chắn, giữ an toàn cho người dân trong khu vực.

Hồ điều tiết Phước Lý chưa có lan can, rào chắn nên rất nguy hiểm đối với trẻ em.  					                  Ảnh: PHƯƠNG CHI
Hồ điều tiết Phước Lý chưa có lan can, rào chắn nên rất nguy hiểm đối với trẻ em. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Theo quan sát, hồ điều tiết Phước Lý lọt thỏm giữa khu dân cư Phước Lý và các khu dân cư phường Hòa Khánh Nam. Dù cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm nhưng hằng ngày vẫn có nhiều người dân, trẻ em đến chơi, câu cá.

Trước cảnh tượng trên, người dân sống trong khu vực luôn thấp thỏm, lo sợ con em đến hồ chơi chẳng may xảy ra tai nạn. Chị Huỳnh Thị Học, người dân ở khu đô thị Phước Lý lo lắng: “Thấy hồ điều tiết không có rào chắn, mất an toàn, gia đình tôi luôn dặn dò con cháu không được đến chơi nơi đây. Dù vậy, mỗi khi các cháu đi chơi cùng bạn bè hàng xóm, chúng tôi canh cánh lo sợ, chẳng may các cháu đến hồ chơi thì rất nguy hiểm”.

Người dân trong khu vực phản ánh thêm, sau khi xảy ra vụ việc hai bé gái bị đuối nước giữa năm 2016, thi thoảng vào mỗi chiều vẫn thấy các em độ tuổi học sinh tiểu học đến chơi trên các bãi cỏ chung quanh hồ điều tiết Phước Lý, sẽ rất nguy hiểm nếu các em bị trượt chân ngã xuống hồ...

Theo ông Lê Thế Nhân, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh, nhằm bảo đảm an toàn cho người dân trong khu vực, nhất là trẻ em, UBND phường đã nhiều lần đề xuất các cơ quan chức năng quận Liên Chiểu và thành phố đầu tư xây dựng lan can quanh hồ điều tiết Phước Lý, ngăn cách người dân với khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, đến nay, việc xây dựng lan can vẫn chưa được tiến hành. Ông Nhân cũng nói rằng, đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm, mọi người tự nâng cao ý thức chứ phường không thể cử cán bộ canh giữ hằng ngày.   

Trước đề xuất của UBND phường Hòa Minh, ông Nguyễn Nhường, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu cho hay, việc đầu tư xây dựng hệ thống lan can cho hồ điều tiết Phước Lý do thành phố chi ngân sách thực hiện, UBND quận Liên Chiểu khó đảm nhận do nguồn kinh phí hạn hẹp. Quận Liên Chiểu cũng đã nhiều lần kiến nghị thành phố đầu tư kinh phí xây dựng lan can, hành lang bảo vệ hoặc trồng cây xanh làm hàng rào, cách ly người dân khỏi khu vực nguy hiểm nói trên.

PHƯƠNG CHI
 

;
.
.
.
.
.
.