Qua đơn - thư bạn đọc

Vướng mặt bằng, đường Vương Thừa Vũ thi công dang dở

.

Người dân sống quanh khu vực dự án đường Vương Thừa Vũ, đoạn nối từ đường Hồ Nghinh đến đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà), bức xúc vì tiến độ thi công chậm do chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng. 

Dự án đường Vương Thừa Vũ thi công dang dở vì vướng mặt bằng.
Dự án đường Vương Thừa Vũ thi công dang dở vì vướng mặt bằng.

Dự án đường Vương Thừa Vũ nằm trong dự án Khu dân cư An Cư 4, trước đây đã hoàn thành đoạn đầu từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Hồ Nghinh. Sau nhiều năm tuyến đường này bị dừng thi công, đến tháng 6-2015, UBND thành phố đồng ý tái khởi động tiếp đoạn từ đường Hồ Nghinh đến đường Ngô Quyền nhằm đồng bộ, kết nối giao thông từ đường Ngô Quyền ra đường Võ Nguyên Giáp và hoàn thiện trục giao thông Trần Thánh Tông - Vương Thừa Vũ.

Theo đó, đoạn cuối đường Vương Thừa Vũ có chiều dài khoảng 700m, hai làn đường 7,5m, dải phân cách 6m, vỉa hè mỗi bên 4,5m (nối từ đường Hồ Nghinh đến đường 10,5m, từ đường 10,5m đến đường Phó Đức Chính và từ đường Phó Đức Chính đến đường Ngô Quyền).

Sau khi tái khởi động dự án, các phần thi công dang dở trước đây được thảm nhựa mặt đường, những đoạn mới giải phóng mặt bằng đã được làm cốt nền, xây dựng hệ thống hạ tầng thoát nước, bó vỉa một phần…

Sau 3 năm tái khởi động, dự án đường Vương Thừa Vũ vẫn dang dở vì vướng công tác giải phóng mặt bằng. Theo UBND phường An Hải Bắc, hiện đoạn từ đường Hồ Nghinh đến đường 10,5m còn vướng 1 hộ (trong tổng số 24 hồ sơ) là ông Huỳnh Văn Côi. Nhiều đòi hỏi của hộ ông Côi đã được Hội đồng Giải phóng mặt bằng quận đáp ứng, trình UBND thành phố phê duyệt, nhưng ông Côi vẫn không thống nhất.

Đoạn từ đường 10,5m đến đường Phó Đức Chính có tổng cộng 23 hồ sơ. 17 hồ sơ đã nhận tiền đền bù, trong đó 13 hồ sơ đã bàn giao mặt bằng, còn 4 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng nhưng đã nhận tiền đền bù. Ngoài ra, còn có 6 hồ sơ khác chưa bàn giao mặt bằng.

Đoạn từ đường Phó Đức Chính đến đường Ngô Quyền có 14 hồ sơ, hiện đã áp giá 14/14 hồ sơ, chi trả tiền đền bù 10/14 hồ sơ; còn 4 hộ chưa nhận tiền đền bù.

Theo ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc, công tác tuyên truyền, vận động của phường được thực hiện liên tục đối với các hộ chưa thống nhất di dời. Hội đồng Giải phóng mặt bằng quận cũng đã nỗ lực đáp ứng những yêu cầu chính đáng của các hộ trong vấn đề bố trí tái định cư, nhưng do các hộ yêu cầu vượt mức quy định nên chưa thể giải phóng mặt bằng dứt điểm.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng HĐND - UBND quận Sơn Trà cho hay, sắp tới, nếu các hộ vẫn chưa thống nhất di dời, UBND quận sẽ ban hành quyết định cưỡng chế hành chính theo quy định. Dự kiến, đến tháng 9-2018 sẽ bảo đảm mặt bằng bàn giao cho các đơn vị thi công.

Theo ông Huỳnh Đắc Đạt, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn, đơn vị điều hành dự án đoạn từ đường Phó Đức Chính đến đường Ngô Quyền, đoạn này dài gần 200m, với số tiền xây lắp trên 5 tỷ đồng.

“Hiện đã thi công bó vỉa một phần, xây dựng nền đường, mương thoát nước dọc, cấp phối đá dăm những đoạn có mặt bằng; dự kiến hoàn thành dứt điểm các hạng mục trong vòng 1 tháng nếu bảo đảm mặt bằng sạch toàn tuyến”, ông Đạt nói.

Trong khi đó, ông Võ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị - đơn vị chủ đầu tư, điều hành dự án đoạn từ đường Hoàng Bích Sơn đến đường Phó Đức Chính (đoạn từ đường Hồ Nghinh đến đường Hoàng Bích Sơn đã hoàn thành thảm nhựa) cho hay, đơn vị điều hành dự án tuyến dài khoảng 230m, tổng giá trị xây lắp trên 5 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 2 tháng nếu bảo đảm mặt bằng sạch.

Tuy nhiên, do vướng mặt bằng nên mới hoàn thành cống thoát nước, bó vỉa và làm nền đường khu vực phía bắc. Hiện công tác thi công tạm dừng để chờ mặt bằng.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.
.