Qua đường dây nóng

Sớm hoàn thành đường Đỗ Bá

.

Người dân tổ 74 phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) bức xúc về việc dự án đường Đỗ Bá thi công kéo dài quá lâu, gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của dân cư nơi đây.

Đường Đỗ Bá đoạn tiếp nối Trường dạy nghề số 5 chưa có mặt bằng.
Đường Đỗ Bá đoạn tiếp nối Trường dạy nghề số 5 chưa có mặt bằng.

Theo người dân ở khu vực dọc đường Đỗ Bá, dự án đường Đỗ Bá được triển khai thi công từ cách đây 2 năm, nhưng thi thoảng có đơn vị đến thi công qua loa rồi thôi. Đến nay, đoạn từ đường Lê Quang Đạo đến K116 Nguyễn Văn Thoại dang dở, mới thi công phần cốt nền, cấp phối đá dăm và hệ thống thoát nước, bó vỉa, chưa lát vỉa hè.

Đoạn nối từ K116 Nguyễn Văn Thoại đến đường An Thượng 17 (đi qua khu vực Trường dạy nghề số 5) vẫn dang dở do chưa có mặt bằng. Một người dân trú tổ 74 phường Mỹ An (xin giấu tên) phản ánh, do thi công chậm nên đoạn đường này bụi phủ cả ngày. Thêm vào đó, một số người thiếu ý thức đổ rác thải sinh hoạt, giá hạ, xà bần gây ô nhiễm môi trường.

Ông Lò Văn Định, Tổ trưởng tổ 74 phường Mỹ An, ghi nhận những kiến nghị của người dân và đã phản ánh với phường thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri. Được biết, lãnh đạo thành phố cũng như quận Ngũ Hành Sơn và phường Mỹ An đều đã trả lời rằng đang ráo riết hoàn tất các thủ tục liên quan để sớm thi công xong đường Đỗ Bá.

Trên tuyến đường Đỗ Bá, đoạn từ đường Lê Quang Đạo ra đường Võ Nguyên Giáp và đoạn từ đường Ngũ Hành Sơn đến đường An Thượng 17 hiện đã hoàn thành. Đoạn từ đường Lê Quang Đạo đến K116 Nguyễn Văn Thoại được thi công từ tháng 11-2017 đến nay nhưng hiện dang dở. Đoạn đường này có chiều dài trên 200m, lòng đường 10,5m, vỉa hè 5m.

Ông Võ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị - đơn vị điều hành dự án cho biết, dự kiến đến cuối tháng 7 sẽ hoàn thành thảm bê-tông nhựa đoạn này. Đối với đoạn từ K116 Nguyễn Văn Thoại đến An Thượng 17, do vướng mặt bằng nên chưa thể thi công.

Hiện Chi nhánh số 2 thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố làm việc với đại diện Quân khu 5 (đơn vị quản lý đất Trường dạy nghề số 5) để tiến hành kiểm định, áp giá, đền bù và bàn giao mặt bằng.

Dự án đường Đỗ Bá thuộc nhánh 4, hạng mục giao thông trong dự án khớp nối giao thông khu vực phía nam đường Nguyễn Văn Thoại và tuyến đường 45m (đoạn từ đường Ngô Thì Sĩ đến đường Phan Tứ) do Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt theo Quyết định số 7361/QĐ-UBND ngày 28-10-2016.

Về công tác đền bù giải tỏa, dự án vướng 7 điểm đất quốc phòng. Theo chủ trương giữa UBND thành phố và Bộ Quốc phòng tại Công văn số 5666/BQP-TM ngày 29-5-2018 của Bộ Quốc phòng, thống nhất bàn giao 7 điểm đất quốc phòng trong dự án khớp nối giao thông khu vực phía nam đường Nguyễn Văn Thoại và tuyến đường 45m (đoạn từ đường Ngô Thì Sĩ đến đường Phan Tứ) cho UBND thành phố quản lý để xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị. Đất giải tỏa làm đường Đỗ Bá qua Trường dạy nghề số 5 là một trong 7 điểm nói trên.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.
.