Qua đơn - thư bạn đọc

Nhà dân xây dựng lấn sát tường rào bệnh viện?

.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng phản ánh, hàng chục hộ dân xây dựng nhà ở sát với dãy tường rào của bệnh viện này nhưng không chừa lối thoát hiểm; thậm chí trổ cửa sổ, làm mái hắt nước mưa chảy qua khuôn viên bệnh viện.

Bác sĩ Trần Nguyên Ngọc chỉ tay về phía một căn hộ xây sát tường rào Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng nhưng không chừa lối thoát hiểm, thậm chí trổ hẳn cửa sổ qua tường. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Bác sĩ Trần Nguyên Ngọc chỉ tay về phía một căn hộ xây sát tường rào Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng nhưng không chừa lối thoát hiểm, thậm chí trổ hẳn cửa sổ qua tường. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Bác sĩ Trần Nguyên Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng (số 193 Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cho rằng, việc một số hộ dân ở phía ngoài tường rào phía tây và phía đông có hành vi xây dựng nhà sát tường rào bệnh viện nhưng không chừa lối thoát hiểm có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh của bệnh viện. “Có trường hợp đập phá tường rào của bệnh viện để trổ cửa sổ, làm mái hắt nước mưa chảy qua khuôn viên bệnh viện.

Bệnh viện nhiều lần nhắc nhở nhưng các hộ dân không hợp tác”, bác sĩ Ngọc nói, đồng thời cho hay đơn vị đã có Công văn số 39/BVTT-TCHC ngày 19-1-2018 gửi UBND phường Hòa Khánh Bắc đề nghị kiểm tra ranh giới đất của bệnh viện, xử lý các trường hợp vi phạm quy tắc xây dựng nhưng chưa được quan tâm giải quyết.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, ít nhất hơn 10 ngôi nhà phía ngoài xây dựng lấn sát tường rào của Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng. Các trường hợp này đều có chung đặc điểm: nhà xây cao tầng, tiếp giáp với tường rào bệnh viện, thậm chí xây đè lên tường rào của bệnh viện; một số nhà trổ cửa sổ, làm mái hắt nước mưa chảy qua phía đất của khuôn viên bệnh viện.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc và ông Nguyễn Đây, Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu đều tỏ ra bất ngờ vì “chưa hề nghe thông tin nào về việc xây dựng lấn chiếm này”. Ông Đại và ông Đây cho biết sẽ cử lực lượng kiểm tra tình trạng xây dựng lấn chiếm nói trên.

Trong khi đó, bác sĩ Trần Nguyên Ngọc khẳng định, bệnh viện đã gửi văn bản nêu rõ sự việc đến UBND phường Hòa Khánh Bắc từ đầu năm 2018. “UBND phường chỉ cần kiểm tra tại nơi văn thư lưu trữ về công văn đi - đến thì sẽ rõ. Còn chúng tôi sẽ tiếp tục có công văn gửi UBND quận Liên Chiểu đề nghị kiểm tra, xác định rõ ranh giới đất của bệnh viện và các hộ dân có hành vi lấn chiếm; đồng thời đề nghị UBND quận Liên Chiểu yêu cầu các hộ vi phạm khắc phục phần xây dựng ảnh hưởng tới tường rào bệnh viện”, bác sĩ Ngọc cho hay.

Sau khi các cơ quan chức năng làm rõ sự việc, Báo Đà Nẵng sẽ tiếp tục phản ánh thông tin đến bạn đọc.  

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.