Trung tâm ngoại ngữ ngừng hoạt động, phụ huynh lo lắng

.

Trung tâm Ngoại ngữ Green Bee (chuyên dạy thêm Tiếng Anh cho trẻ mầm non và thiếu niên - trụ sở thuê tại số 7 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) dù đã thu trước từ 2-3 tháng học phí của hàng chục phụ huynh nhưng bất ngờ thông báo ngừng hoạt động từ ngày 22-7.

Phía trước cửa Trung tâm có thông báo với nội dung “Trung tâm Green Bee thông báo ngừng hoạt động từ ngày 22-7-2019 vì lý do nghiêm trọng về sức khỏe của Giám đốc điều hành...”.
Phía trước cửa Trung tâm có thông báo với nội dung “Trung tâm Green Bee thông báo ngừng hoạt động từ ngày 22-7-2019 vì lý do nghiêm trọng về sức khỏe của Giám đốc điều hành...”.

Phản ánh với Báo Đà Nẵng qua “đường dây nóng”, anh N.N.Nam (trú quận Hải Châu, có con đang học tiếng Anh tại Trung tâm Green Bee) cho biết, sáng 22-7, khi anh đưa con đến trung tâm học như mọi ngày thì thấy cửa khóa then cài. Trước cửa có dán thông báo bằng tờ giấy A4 với nội dung “Trung tâm Green Bee thông báo ngừng hoạt động từ ngày 22-7-2019 vì lý do nghiêm trọng về sức khỏe của giám đốc điều hành” và in kèm số điện thoại 0236.2669169 để phụ huynh liên hệ. Tuy nhiên, theo anh Nam, anh và nhiều phụ huynh khác đã gọi hàng chục cuộc vào số điện thoại nói trên, kể cả số điện thoại di động ghi trước trung tâm, nhưng đều không liên lạc được.

Anh Nam đăng ký cho con học 3 tháng hè, đã đóng học phí 2 tháng với số tiền 7 triệu đồng và con anh mới học được 1 tháng.

Tìm hiểu trên trang web của Trung tâm Green Bee tại địa chỉ http://greenbeevn.org/gioi-thieu/hinh-thanh-phat-trien/, chúng tôi thấy trang web này vẫn hoạt động bình thường. Trang web cũng có số điện thoại di động 0935909234, trùng với số điện thoại ghi trước trung tâm. Chúng tôi liên hệ nhiều lần với các số điện thoại trên nhưng đều không được.

Bà Nhi, chủ nhà cho Trung tâm Green Bee thuê trụ sở xác nhận nhà số 7 Nguyễn Thị Minh Khai là của bà và đã cho bà Ngô Phước Diễm Hạnh, Giám đốc điều hành Trung tâm Green Bee thuê để làm trụ sở dạy tiếng Anh từ tháng 9-2018. “Theo tôi biết, chị Hạnh có giấy phép mở Trung tâm đầy đủ. Tôi cũng mới biết việc trung tâm tạm dừng hoạt động đột ngột nhưng thực tế chị Hạnh bị đau, phải nhập viện để mổ. Tôi đã đến tận bệnh viện thăm thì đúng như vậy, chứ không phải chị ấy lừa đảo hay bỏ trốn”, bà Nhi nói.

Chiều 22-7, trao đổi với phóng viên về nội dung này, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, sau khi có phản ánh của phụ huynh, sở đã mời đại diện trung tâm đến làm việc, nhắc nhở đơn vị nếu tạm ngừng hoạt động thì phải họp và thông báo cụ thể với phụ huynh. “Qua tìm hiểu được biết, Giám đốc điều hành của Trung tâm Green Bee đang điều trị tại bệnh viện nên chúng tôi nhắc nhở đại diện của trung tâm, đồng thời yêu cầu trung tâm cam kết hoàn trả học phí nếu không tiếp tục hoạt động”, vị đại diện Sở GD-ĐT nói và xác nhận Trung tâm Green Bee đã được Sở GD-ĐT cấp phép hoạt động hơn 1 năm trước.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.