Một số hạng mục ở công viên Vũng Thùng xuống cấp

.

Khu công viên Vũng Thùng (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) được đầu tư xây dựng khá khang trang và có bố trí các dụng cụ tập thể dục phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong khu vực. Hằng ngày, ước tính có hàng trăm lượt người dân, trẻ em đến vui chơi, tập thể dục.

Một góc sân nền công viên Vũng Thùng bị hư hỏng.
Một góc sân nền công viên Vũng Thùng bị hư hỏng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số hạng mục ở công viên Vũng Thùng bị hư hỏng, xuống cấp, ảnh hưởng đến sự an toàn của mọi người, nhất là trẻ em.

Theo quan sát của chúng tôi, khu công viên Vũng Thùng có diện tích khoảng 1.000m2, được trồng nhiều cây xanh và thảm cỏ. Thế nhưng, nền xi-măng ở một số khu vực bị nứt nẻ, có chỗ bong tróc lòi đất, nếu trẻ em không cẩn thận quan sát thì rất dễ bị vấp ngã, trầy xước tay chân. Ngoài ra, các viền gạch xây trang trí trong khuôn viên bị hư hỏng, gãy khúc ở nhiều nơi. Một số trụ đèn chiếu sáng bị mất hộp nắp đậy, lòi dây điện rất nguy hiểm.

Chị Thanh Hương sống ở chung cư Vũng Thùng cho biết, chiều nào gia đình chị cũng đưa hai con nhỏ ra công viên này vui chơi, dạo mát. Thời gian qua, thấy sân nền có nơi bị sụt lún, hư hỏng nên vợ chồng chị luôn sợ các con lỡ dại chạy vấp ngã. “Mong cơ quan chức năng sớm kiểm tra, sửa chữa những hư hỏng này nhằm bảo đảm an toàn cho mọi người khi đến đây vui chơi, giải trí”, chị Hương nói.

Một lãnh đạo UBND phường Nại Hiên Đông xác nhận tình trạng một số hạng mục hạ tầng trong công viên Vũng Thùng bị hư hỏng, xuống cấp. Sau khi nghe phản ánh, UBND phường Nại Hiên Đông đã kịp thời cử lực lượng chức năng kiểm tra, ghi nhận hiện trạng công viên Vũng Thùng, đồng thời kiến nghị đơn vị chức năng để bảo hành và sửa chữa trong thời gian sớm đến.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng của quận kiểm tra thực trạng công viên Vũng Thùng, trên cơ sở đó có hướng khắc phục, sửa chữa trong thời gian đến.

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.