Ông Mến được mọi người yêu mến

.

Hơn 10 năm làm Tổ trưởng tổ dân phố (TDP) số 7, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), ông Phạm Văn Mến được người dân yêu mến bởi ông luôn hết lòng với công việc, tận tụy với mọi người chung quanh, đưa các phong trào cơ sở phát triển ngày càng vững mạnh.

Ông Phạm Văn Mến chỉ các vị trí sắp đến trồng cây xanh, đặt ghế đá cho khu vui chơi trẻ em ở tổ dân phố số 7.
Ông Phạm Văn Mến chỉ các vị trí sắp đến trồng cây xanh, đặt ghế đá cho khu vui chơi trẻ em ở tổ dân phố số 7.

Từ ngày khu dân cư (KDC) 532 hình thành, ông Mến được người dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng TDP số 7 cho đến nay. Với đặc thù KDC mới, người dân từ nhiều nơi về sinh sống nên khu vực này có nguy cơ mất an ninh trật tự, ông Mến bàn bạc với các thành viên Ban điều hành TDP tổ chức họp dân vận động mọi người đóng góp kinh phí hơn 15 triệu đồng lắp đặt 9 camera an ninh và hệ thống chuông báo động để giữ gìn an ninh trật tự trên các ngả đường. Mô hình camera an ninh ở TDP số 7 là một trong những mô hình đầu tiên trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam và hoạt động rất hiệu quả. Từ ngày có mô hình camera an ninh, chưa phát hiện kẻ trộm đến địa bàn.

Người dân về KDC 532 sinh sống ngày một nhiều, hiện lên đến 120 hộ, trẻ con ngày càng đông đúc nhưng KDC không có chỗ vui chơi cho trẻ em. Khảo sát thấy trong KDC có một lô đất trống rộng gần 100m2 bỏ hoang, năm 2014, ông Mến đề xuất với các cấp chính quyền quận Liên Chiểu, các cơ quan chức năng thành phố cho phép sử dụng khu đất trống ở TDP số 7 làm khu vui chơi cho trẻ em.

Có đất, nhưng tiền đâu đầu tư làm khu vui chơi? Vậy là ông Mến tất tả đến những chỗ quen biết để xin hỗ trợ vật liệu xây dựng, đồng thời vận động nhân dân đóng góp kinh phí làm sân nền, mắc trụ đèn... Nhờ vậy, mấy năm qua, trẻ em có chỗ để vui chơi, chạy nhảy. Đưa chúng tôi đi thăm khu vui chơi, ông Mến tươi cười: “Khu vui chơi này mới tạm ổn thôi, sắp tới tôi sẽ xin chính quyền địa phương và những chỗ quen biết thêm ghế đá, cây xanh...”.

Thực hiện xây dựng “Nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” ở KDC, những năm qua, ông Mến đứng ra vận động người dân làm cán cờ inox ngay hàng thẳng lối trên vỉa hè để treo cờ Tổ quốc vào các dịp lễ, Tết; các hộ dân ký cam kết với Ban điều hành TDP không tổ chức hát hò vào buổi trưa hoặc quá 21 giờ. Cuối tuần, người dân chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo, rao vặt trái phép nhằm giữ KDC luôn xanh - sạch - đẹp.

Với sự điều hành đầy tâm huyết, nhiệt tình của ông Phạm Văn Mến, những năm qua, các phong trào của TDP số 7 luôn đạt thành tích cao, là một trong những TDP xuất sắc, tiêu biểu của phường Hòa Khánh Nam. Trong đó, 3 năm liền (từ năm 2016 đến nay), TDP số 7 được UBND quận Liên Chiểu tặng giấy khen.

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.