Đưa thùng rác lên vỉa hè, di chuyển điểm tập kết rác tạm thời

.

Báo Đà Nẵng vừa nhận Công văn số 114/UBND-ĐCXD của UBND phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) phản hồi thông tin “Rác bên trụ tên đường” (số báo ngày 4-5-2021).

Công văn cho biết, việc đặt 2 thùng rác tại vỉa hè bùng binh số 2 Lê Thanh Nghị (phường Hòa Cường Bắc) là do Đội 4 Xí nghiệp Môi trường Hải Châu trong quá trình thu gom rác thải theo phương án cơ giới hóa đã tập hợp các thùng rác để chờ xe cơ giới đến thu gom.

Song, xe cơ giới khi thu gom rác và trả lại thùng đã không đẩy thùng lên vỉa hè mà đặt dưới lòng đường, gây cản trở giao thông. UBND phường Hòa Cường Bắc đã làm việc với Đội 4 Xí nghiệp Môi trường Hải Châu đề nghị sau khi thu gom rác thải, trả lại thùng thì phải đẩy thùng lên vỉa hè, không gây ảnh hưởng giao thông và mỹ quan đô thị.

Về việc tại góc đường Lê Thanh Nghị - Lê Bá Trinh (phường Hòa Cường Bắc) đã có bảng cấm nhưng rác vẫn đổ ngổn ngang, gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị, vị trí này trước đây cạnh chợ Hòa Cường, người dân thường xuyên tập kết rác thải không đúng quy định, gây mất vệ sinh. UBND phường đã làm việc với các hộ xung quanh, cắm bảng cấm đổ rác tại đây. Thời gian đầu, người dân chấp hành tốt.

Tuy nhiên, trong thời gian thu gom rác theo phương án cơ giới hóa, Đội 4 Xí nghiệp Môi trường Hải Châu chọn góc đường Lê Thanh Nghị - Lê Bá Trinh để tập kết rác tạm thời, người dân thấy có thùng rác nên thường xuyên đem rác đến đổ (kể cả lúc không có thùng rác), gây mất vệ sinh.

UBND phường đã làm việc với Đội 4 Xí nghiệp Môi trường Hải Châu đề nghị di chuyển điểm tập kết rác tạm thời đến nơi khác, đồng thời thông báo các hộ xung quanh không tập kết rác tại điểm nói trên. Trong thời gian tới, nếu các hộ không chấp hành thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC

;
;
.
.
.
.
.