Cần sớm thi công tuyến đường Nam Cao nối dài

.

Người dân sinh sống tại khu phố Đà Sơn, Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) phản ánh tình trạng xuống cấp của tuyến đường Nam Cao nối dài khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, phần mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Nhiều đoạn trên tuyến đường Nam Cao nối dài (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu)  bị xuống cấp gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: N.QUANG
Nhiều đoạn trên tuyến đường Nam Cao nối dài (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) bị xuống cấp gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: N.QUANG

Tháng 10-2018, UBND thành phố phê duyệt dự án đường Nam Cao nối dài nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Công trình được chia hai tuyến với tổng chiều dài 4,5km. Theo đó, tuyến số 1 bắt đầu từ nút giao ngã ba đường 7,5m khu tái định cư Khánh Sơn 1, điểm cuối tại nút giao ngã ba đường 15m khu quy hoạch ga đường sắt mới. Tuyến số 2 có điểm đầu (Km0+47,28) tiếp giao tuyến số 1, điểm cuối (Km3+412,27) giao đường Hoàng Văn Thái. Tổng mức đầu tư dự án hơn 116 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương (50 tỷ đồng), vốn ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Ông Phạm Thanh Tâm (tổ 65, phường Hòa Khánh Nam) chia sẻ, khi nghe tin tuyến đường Nam Cao nối dài được đầu tư, nâng cấp mở rộng, người dân sinh sống tại khu vực này ai cũng phấn khởi vì sẽ không còn chịu cảnh nắng bụi, mưa bùn như trước đây. Tuy nhiên, tuyến đường này chậm trễ thi công khiến cho người dân đi lại rất khó khăn, nhiều trường hợp người tham gia giao thông té ngã do ổ gà, ổ voi, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Bà Nguyễn Thị Bé (trú khối phố Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam) bày tỏ: “Hầu hết người dân đều đồng tình mở rộng tuyến đường Nam Cao nối dài, tuy nhiên chờ đợi mãi vẫn chưa thấy các ngành chức năng triển khai thi công. Tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng, mong sao chính quyền địa phương, các cấp sở, ngành có liên quan sớm triển khai thi công trong thời gian đến để bảo đảm việc đi lại an toàn cho người dân”.

Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam Thân Đức Minh cho biết, tuyến đường nối từ đường Nam Cao qua đường Hoàng Văn Thái và tuyến đường quốc phòng đến nay đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng nhưng do một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công nên ảnh hưởng đến tiến độ. Đây là tuyến đường có mật độ xe cộ di chuyển đông đúc, phần mặt đường bị xuống cấp xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Hằng năm địa phương phải chi một nguồn kinh phí khá lớn để sửa chữa, tu bổ, nhất là trước dịp Tết Nguyên đán. Chính vì vậy, UBND phường Hòa Khánh Nam kiến nghị các đơn vị chức năng liên quan phối hợp chính quyền địa phương sớm triển khai công tác giải tỏa đền bù để thi công, bảo đảm việc phục vụ mục đích quốc phòng và dân sinh.

Liên quan đến việc thi công tuyến đường nói trên, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Lê Thế Nhân cho biết, dự án đã triển khai thi công từ tháng 7-2020 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công, đồng thời dịch bệnh Covid-19 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ chung của dự án. Đến nay, quận đã kiểm kê 265/332 hồ sơ, còn 67 hồ sơ đang được tiếp tục tiến hành kiểm kê. Hội đồng giải phóng mặt bằng quận đang gấp rút triển khai các công việc còn lại để sớm đẩy nhanh tiến độ thi công đường Nam Cao nối dài trong thời gian đến.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.