Cần sớm mở rộng tuyến đường Âu Cơ

.

Tuyến đường Âu Cơ dài khoảng 1km (đoạn từ nút giao với đường Lạc Long Quân đến nút giao với đường số 8 Khu công nghiệp Hòa Khánh, thuộc phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) có bề mặt đường khá chật hẹp nhưng phương tiện lưu thông luôn đông đúc nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Việc cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ đoạn này rất cần thiết và cần nhanh chóng triển khai.

Dọc hai bên đường Âu Cơ có nhiều vị trí được cắm biển cảnh báo với nội dung “Đi chậm, chú ý quan sát” để nhắc nhở người dân. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Dọc hai bên đường Âu Cơ có nhiều vị trí được cắm biển cảnh báo với nội dung “Đi chậm, chú ý quan sát” để nhắc nhở người dân. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường Âu Cơ là trục đường kết nối gần nhất từ một số địa bàn các xã Hòa Sơn, Hòa Nhơn, Hòa Ninh (huyện Hòa Vang) với địa bàn trung tâm và đặc biệt là chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu). Tuyến đường hiện trạng có bề rộng khoảng 5,5 - 6m. Một số đoạn đường có khúc cua nên người tham gia giao thông thường bị che khuất tầm nhìn. Ngoài ra, một số đoạn đường lên xuống dốc, bán kính rẽ nhỏ hẹp, tầm nhìn hạn chế nên có nguy cơ mất an toàn giao thông. Cơ quan chức năng đã cắm nhiều biển cảnh báo với nội dung “Đi chậm, chú ý quan sát” dọc hai bên tuyến đường Âu Cơ song TNGT vẫn liên tục xảy ra.

Đặc biệt, theo phản ánh của người dân, đoạn đường từ số nhà 461 tới số nhà 471 Âu Cơ (thuộc tổ 67, phường Hòa Khánh Bắc) thường xuyên xảy ra va chạm và TNGT do đây vừa là đoạn đường dốc, vừa có khúc cua hẹp và cong.

Ông Phạm Bốn, Tổ trưởng tổ dân phố 67, phường Hòa Khánh Bắc, xác nhận khu vực đoạn đường Âu Cơ nêu trên thường xuyên xảy ra va quẹt giao thông, thậm chí có những vụ TNGT làm chết người.

“Do tuyến đường này khá hẹp nhưng lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông đúc nên luôn có nguy cơ xảy ra TNGT. Người dân trong khu vực rất đồng tình với phương án mở rộng mặt đường để bảo đảm thông thoáng. Chúng tôi đã đề xuất nguyện vọng này nhiều lần nhưng tới nay chưa thấy được quan tâm đúng mức”, ông Phạm Bốn nói và cho biết dù hiện nay có tuyến đường số 4 Khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh được mở rộng, nằm song song, nhưng người dân vẫn quen đi qua tuyến Âu Cơ này nhiều hơn.

“Vì thế, chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm quan tâm cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ đoạn này và cần nhanh chóng triển khai”, ông Phạm Bốn bày tỏ.

Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an quận Liên Chiểu, trên tuyến đường Âu Cơ trong khoảng thời gian từ tháng 11-2020 tới đầu tháng 12-2021 đã xảy ra 6 vụ TNGT làm 3 người chết và 3 người khác bị thương; trong đó có 1 vụ va chạm giữa ô-tô và mô-tô, còn 5 vụ đều là va chạm xảy ra giữa mô-tô với nhau.

Còn trong danh mục những điểm có nguy cơ TNGT trên địa bàn quận Liên Chiểu do Công an quận Liên Chiểu lập đợt 3-2021 cũng có tuyến đường Âu Cơ (đoạn từ Trung tâm Giới thiệu việc làm tới đoạn giao Âu Cơ - đường số 8 KCN Hòa Khánh). Trong đó, nội dung hiện trạng nêu rõ: Hiện nay, mật độ phương tiện tham gia giao thông đông mà lòng đường rộng 5,5m nên không đáp ứng được nhu cầu tham gia giao thông và phương hướng khắc phục nêu ra là “mở rộng lòng đường”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu xác nhận: Việc mở rộng lòng đường Âu Cơ, đoạn từ nút giao Âu Cơ - Lạc Long Quân đến nút giao với đường số 8 KCN Hòa Khánh (thuộc phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) là cần thiết và nội dung này UBND quận đã báo cáo lãnh đạo thành phố.

“Lãnh đạo thành phố cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xem xét, nghiên cứu. Do tuyến đường này có liên quan tới việc mở rộng tuyến đường Vành đai phía tây 2 đang triển khai, cắt ngang qua đường Âu Cơ nên các đơn vị tư vấn đang tiếp tục nghiên cứu thêm”, ông Nguyễn Đăng Huy thông tin thêm.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.