Quán bánh xèo lấn chiếm kiệt, hẻm

.

Trong đơn gửi Báo Đà Nẵng, nhiều hộ dân thuộc tổ 36, phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) bức xúc phản ánh tình trạng quán bán bánh xèo của hộ bà Hồ Thị Thu Hà kinh doanh, buôn bán thường xuyên lấn chiếm hai con hẻm ngang và dọc của kiệt số 154 và 158 đường Trần Cao Vân, nhưng không được giải quyết dứt điểm.

Bàn ghế và dù che của hộ bà Hồ Thị Thu Hà lấn chiếm kiệt 154 Trần Cao Vân (ảnh chụp ngày 8-9). Ảnh: ĐẮC MẠNH
Bàn ghế và dù che của hộ bà Hồ Thị Thu Hà lấn chiếm kiệt 154 Trần Cao Vân (ảnh chụp ngày 8-9). Ảnh: ĐẮC MẠNH

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Mỹ Châu (một trong số 10 người dân đồng ký tên trong đơn gửi Báo Đà Nẵng) cho biết, kiệt 154 và 158 Trần Cao Vân vốn chật chội nhưng hộ bà Hà bán bánh xèo thường xuyên chiếm dụng các lối đi để bày bàn ghế, thậm chí đưa cả bếp gas ra ngoài kiệt để đổ bánh xèo. Ngoài ra, xe máy của khách tới quán thường xuyên để chắn hết lối đi của người dân xung quanh. “Chúng tôi đã gửi đơn lên phường nhưng đội quy tắc phường tới làm việc không đúng giờ. Họ bán cao điểm từ 6-7 giờ đến 10 giờ nhưng các anh ấy đến kiểm tra lúc 15 giờ thì không khách quan”, nội dung đơn các hộ dân trình bày.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên trong nhiều ngày qua, khu vực giữa kiệt 154 và 158 Trần Cao Vân có bề mặt kiệt nhỏ hẹp. Hai kiệt này có một hẻm nhỏ nối ngang nhau và vị trí giữa ngã tư của hai kiệt này ở phía số 154 Trần Cao Vân là nơi hộ bà Hà buôn bán bánh xèo. Các thời điểm phóng viên ghi nhận thực tế thì quán thưa khách nhưng bàn ghế vẫn để lấn chiếm kiệt, hẻm. Có thời điểm quán bán thì bàn ghế và dù che được để chiếm gần trọn lòng kiệt 154. Ngoài ra, còn có 2 tấm bạt che ngang mặt kiệt 154 Trần Cao Vân.

Bà Hồ Đàm Như Nga, Chủ tịch UBND phường Tam Thuận cho biết, UBND phường đã nhận được Công văn số 130/HĐND-ĐT ngày 2-8-2022 của HĐND thành phố Đà Nẵng về việc chuyển đơn kiến nghị của một số hộ dân tổ 36 phường Tam Thuận và Công văn số 262/VP-BTCD ngày 22-7-2022 của UBND quận Thanh Khê về việc chuyển đơn công dân cùng có nội dung kiến nghị, kiểm tra, xử lý việc hộ bà Hồ Thị Thu Hà kinh doanh, buôn bán lấn chiếm hai con hẻm ngang và dọc của hẻm 154 và 158 đường Trần Cao Vân.

UBND phường phân công Tổ Kiểm tra quy tắc đô thị kiểm tra trường hợp bà Hồ Thị Thu Hà kinh doanh, buôn bán tại 154 Trần Cao Vân và lập biên bản (biên bản ngày 27-5-2022 và ngày 26-7-2022). Tại thời điểm kiểm tra, hộ bà Hà bảo đảm về toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; bàn ghế đã được đưa hết vào trong nhà; xe máy được sắp xếp gọn gàng, có người trông xe của khách; bếp đưa vào bên trong nhà.

Tổ hòa giải cơ sở tại khu vực đã tiến hành kiểm tra, hòa giải mâu thuẫn giữa bà Lê Thị Mỹ Châu và bà Hồ Thị Thu Hà, qua đó thỏa thuận các nội dung: Bà Hà thuê người trông coi xe của khách và phải sắp xếp xe gọn gàng, nên để xe bên vỉa hè Trần Cao Vân và có biển chỉ dẫn cho khách. Chuyển bếp nấu gas bằng bếp nấu điện, bảo đảm phòng cháy nổ trong khu dân cư, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội trong cộng đồng khu dân cư.

Trao đổi với phóng viên, bà Hồ Thị Thu Hà cho biết, quán mở từ 6-10 giờ sáng, đồng thời thừa nhận vào thứ Bảy và Chủ nhật sẽ đông khách hơn. “Vừa qua, phường tới nhắc nhở thì chúng tôi đã chấp hành. Bàn ghế đã được đưa vào để trong nhà, còn có một bộ bàn ghế để ra ngoài để bán. Bếp cũng được đưa vào bên trong và có người trông giữ xe của khách”, bà Hà giải thích.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.