Bạn đọc

Cần xử lý kênh nước ô nhiễm ở Chơn Tâm 6

06:25, 20/07/2023 (GMT+7)

Gần đây, người dân sống khu vực đường Chơn Tâm 6, Mộc Bài 7 (quận Liên Chiểu) liên tục phản ánh kênh nước bốc mùi hôi nồng nặc, ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường sống của người dân. Các cơ quan chức năng đã có biện pháp xử lý tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.

Tình trạng ô nhiễm kênh nước trên đường Chơn Tâm 6 (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Ảnh: K.H
Tình trạng ô nhiễm kênh nước trên đường Chơn Tâm 6 (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Ảnh: K.H

Theo quan sát của phóng viên, kênh nước người dân phản ánh nằm giữa 2 phường Hòa Khánh Nam và Phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), những ngày thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khiến kênh nước bốc mùi hôi nồng nặc. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các hộ dân hai bên bờ kênh. Người dân mong muốn các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý triệt để trả lại môi trường trong lành cho khu vực.

Ngày 29-6, bà Nguyễn Thị Ngọc Thư, trú đường Mộc Bài 7 bức xúc: “Kênh nước này trước đây rất trong sạch nhưng càng ngày càng ô nhiễm do người dân vứt rác xuống kênh, gần đây kênh nước chuyển sang màu đen ngòm, bốc lên mùi hôi khó chịu. Nhà tôi luôn trong tình trạng cửa đóng then cài rất bí bách. Tình trạng ô nhiễm kênh nước xuất hiện trong khoảng thời gian 2 tuần gần đây”, bà Thư nói.

Cùng chung sự bức xúc, ông Lê Nam trú đường Chơn Tâm 6 cho biết: “Người dân sống hai bên bờ kênh cho rằng có khả năng các công ty trên địa bàn xả thải hóa chất ra kênh nước. Trước thực trạng trên, người dân đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xác định mức độ ô nhiễm và kịp thời có biện pháp xử lý để người dân sớm ổn định cuộc sống”.

Trao đổi về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam Bùi Trung Khánh thông tin, lãnh đạo phường đã nắm được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng kênh nước đường Chơn Tâm 6 bị ô nhiễm. Hiện nay UBND phường đang phối hợp Công ty xử lý nước thải Đà Nẵng kiểm tra tìm ra nguyên nhân gây ô nhiễm để có biện pháp xử lý kịp thời, bảo đảm đời sống sinh hoạt cho người dân trong khu vực.

Liên quan đến thực trạng trên, ông Phạm Ngọc Lãnh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho biết, tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên, thời gian đến UBND phường tuyên truyền người dân thực hiện đổ rác đúng nơi quy định. Đồng thời, thường xuyên cử cán bộ kiểm tra tình hình ô nhiễm và báo cáo kịp thời UBND quận để có biện pháp xử lý. Nếu phát hiện doanh nghiệp, công ty nào xả thải gây ô nhiễm thì sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Về phương pháp xử lý tình trạng này, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu Võ Khoa Nguyên cho biết, kênh dọc đường Mộc Bài 7 (phường Hòa Minh), đường Chơn Tâm 6 (phường Hòa Khánh Nam) là đoạn kênh cuối chảy vào hồ Hòa Phú của tuyến mương Đà Sơn, bắt nguồn từ bãi rác Khánh Sơn chảy về tuyến kênh cầu Đa Cô do Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng quản lý.

Để hạn chế tình trạng ô nhiễm, UBND quận chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường hợp đồng với Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng triển khai phun chế phẩm sinh học, xử lý vôi giúp nước trong, hạn chế mùi hôi với tần suất hằng ngày, sau đó tăng lên 2 lần/ngày để người dân sớm ổn định cuộc sống.

KHÁNH HUYỀN

.