Cơ sở sơn xe máy phát tán mùi hôi trong khu dân cư

.

Mới đây, các hộ dân tại tổ dân phố 53 phường An Khê (quận Thanh Khê) liên tục phản ánh, cơ sở sơn xe máy tại số nhà 278 đường Nguyễn Đình Tựu, trong quá trình hoạt động phát tán mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe các hộ dân xung quanh. Người dân đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra, di dời cơ sở này ra khỏi khu vực để bảo đảm môi trường sống trong lành.

Người dân phản ánh cơ sở sơn xe máy trên đường Nguyễn Đình Tựu, phường An Khê hoạt động phát tán mùi môi, gây ô nhiễm trong khu dân cư.  Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Người dân phản ánh cơ sở sơn xe máy trên đường Nguyễn Đình Tựu, phường An Khê hoạt động phát tán mùi môi, gây ô nhiễm trong khu dân cư. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Một người dân xin được giấu tên cho biết, thời gian gần đây thời tiết nắng nóng, tuy nhiên các hộ dân trong tổ dân phố 53 phải đóng cửa kín để hạn chế mùi sơn bay vào nhà. Theo đó, cơ sở sơn xe máy tại số nhà 278 đường Nguyễn Đình Tựu sử dụng hệ thống quạt công suất lớn đẩy mùi sơn ra phía ngoài khu dân cư. Các hộ dân sinh sống trên đường Nguyễn Đăng bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm kiểm tra và yêu cầu chủ cơ sở không được dùng hệ thống quạt đẩy mùi ra phía sau đường Nguyễn Đăng.

Trong khi đó, bà V.T.X trú tại đường Nguyễn Đăng bức xúc nói: “Xưởng sơn xe máy này hoạt động cả ngày lẫn đêm. Trong quá trình hoạt động chủ hộ quét và sấy sơn làm phát tán mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe các hộ dân xung quanh. Mùi hôi của sơn thường tồn tại nhiều ngày sau khi sơn, do đó, người dân đề nghị chính quyền địa phương phối hợp phòng Tài nguyên và Môi trường quận kiểm tra và có giải pháp xử lý kịp thời”.

Ngày 9-5, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Hồng Duy, tổ trưởng tổ dân phố 53 thông tin: “Sau khi tiếp nhận thông tin phải ánh của 80 hộ dân trong tổ dân phố, tôi đã báo cáo trực tiếp lên UBND phường để tìm ra giải pháp xử lý kịp thời, sớm giúp người dân yên tâm ổn định cuộc sống”.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, cơ sở sơn xe máy nằm trên đường Nguyễn Đình Tựu nằm giao song song với đường Nguyễn Đăng, cơ sở có diện tích khoảng 20m2, ở phía ngoài cơ sở có bảng hiệu với nội dung “TD Painting chuyên tân trang các loại xe gắn máy, sơn đổi màu, sơn 3D...”. Đặc biệt, khu vực có nhiều nhà dân sinh sống. Thời điểm phóng viên có mặt, cơ sở đang hoạt động, đi vào trong xưởng có hệ thống sấy khô, khu vực rửa linh kiện và có hệ thống quạt đẩy thoát mùi sơn ra ngoài khu dân cư, nguy hiểm hơn cơ sở không có biện pháp che chắn nên khu vực xung quanh có thể ngửi thấy mùi sơn nồng nặc, khó chịu. Người dân đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này để bảo đảm sức khỏe cho các hộ dân  xung quanh.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường An Khê thông tin, ngày 10-5, UBND phường phối hợp Công an phường tiến hành kiểm tra cơ sở sơn xe máy tại số nhà 278, đường Nguyễn Đình Tựu. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở không hoạt động, theo trình bày của chủ cơ sở thì cơ sở có sơn và sấy xe mỗi tháng khoảng 10 chiếc xe máy và cơ sở chưa hoàn thiện thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh. Để tránh gây bức xúc cho người dân, tại buổi kiểm tra, UBND phường yêu cầu chủ cơ sở ngừng ngay hoạt động sơn và sấy sơn. Đồng thời tiến hành thực hiện các nội dung như: thực hiện việc đăng ký giấy phép kinh doanh, đăng ký hồ sơ xử lý môi trường và đầu tư trang thiết bị giảm âm lượng khi máy sấy hoạt động.

Bàn về giải pháp xử lý, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thanh khê khẳng định, nội dung phản ánh của người dân về cơ sở sơn xe máy gây ô nhiễm môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường An Khê. Để bảo đảm sức khỏe cho người dân, lãnh đạo quận chỉ đạo UBND phường An Khê sớm kiểm tra, theo dõi và gửi báo cáo về hướng xử lý cơ sở sơn xe máy hoạt động gây ô nhiễm trong khu dân cư.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.