.

Gia tăng tội phạm sử dụng ma túy tổng hợp

(ĐNĐT) - Đó là thông tin đưa ra tại Hội thảo nâng cao kỹ năng tuyên truyền phòng chống ma túy vào sáng 14-6 do Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng tổ chức, thu hút hơn 30 nhà báo thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tham gia.

Trong năm 2012, Công an thành phố đã khám phá 95 vụ, bắt giữ 128 đối tượng hoạt động, nhiều hơn khoảng 46% số vụ, số đối tượng so với cùng kỳ năm trước. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, lực lượng Công an đã khám phá 42 vụ, bắt 58 đối tượng. Đặc biệt, số lượng ma túy tổng hợp thu được qua các vụ tăng gấp nhiều lần so với heroin và cần sa. Theo Phòng PC47 Công an thành phố thì việc mua bán, sử dụng ma túy tổng hợp đang là trào lưu và có chiều hướng gia tăng.

Cũng theo thông tin từ Phòng PC47, toàn thành phố hiện có trên 1.500 người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý. Tình hình tái nghiện, đối tượng là người địa phương khác đến đều tăng. Số thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên bị lôi kéo tham gia sử dụng ma túy tổng hợp, đối tượng nghiện ở các địa phương khác đến Đà Nẵng sử dụng ma túy có chiều hướng gia tăng. Đó là những yếu tố góp phần tạo nên “nguồn cầu” về ma túy, kích thích tội phạm mua bán ma túy phát triển…    

                                                            Kim Ngân

;
.
.
.
.
.