Giảm án cho người nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND thành phố

.

ĐNO - Chiều 7-12, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm đã tuyên giảm án từ 18 tháng xuống còn 9 tháng tù giam đối với ông Đào Tấn Cường (SN 1969, ngụ quận Hải Châu), nguyên Phó Giám đốc Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng về hành vi “Đe dọa giết người”.

Bị cáo Đào Tấn Cường đứng nghe tuyên án
Bị cáo Đào Tấn Cường đứng nghe tuyên án

HĐXX xét thấy, bị cáo Cường là người có nhân thân tốt, việc đe dọa chỉ để thỏa mãn bức xúc chứ hoàn toàn không có hành vi thực tế.

Trong thực tế, giữa bị cáo và gia đình bị hại có mối quan hệ thân thiết. Tại phiên phúc thẩm, gia đình bị hại đã đề nghị xin giảm án cho bị cáo Cường. Mặt khác, sau khi bị bắt tạm giam gần 3 tháng, là thời gian tạm giam đủ để bị cáo nhận thấy hành vi sai trái của mình.

Gia đình bị cáo hiện nay có người em trai đang bị cơ quan công an bắt giam để điều tra hành vi phạm tội khác, mẹ bị cáo là người có công với cách mạng.

Tổng hợp những tình tiết nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đào Tấn Cường 9 tháng tù, được trừ 2 tháng 23 ngày tạm giam, thời gian còn lại bị cáo phải chấp hành.

Theo cáo trạng, ngày 10-7-2017, ông Đào Tấn Cường mua 1 điện thoại di động đã qua sử dụng cùng 2 sim để nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Trần Phước Sơn (nay là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư). Sau đó, Cường đập điện thoại, tháo sim vứt xuống sông Hàn.

Bị cáo Cường khai có quan hệ thân thiết với hai bị hại. Nguyên nhân dẫn đến sự việc xuất phát từ lô đất L09 tại khu biệt thự Suối Đá, bán đảo Sơn Trà mà vợ bị cáo đứng tên giùm một người khác. Sau khi người này qua đời, vợ bị cáo đã trả lại lô đất này cho người thân bằng cách lập hợp đồng mua bán.

Ông Cường cho rằng ông Trần Phước Sơn là người tập hợp các đơn thư tố cáo và đề xuất Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ký văn bản đề nghị thanh tra; do đó, bị cáo Cường bức xúc nên nhắn tin đe dọa.

K.M

;
;
.
.
.
.
.